TP Hồ Chí Minh phát động chiến dịch bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại

Quốc Định 01/06/2017 16:24

Ngày 1/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP tổ chức Lễ Phát động chiến dịch truyền thông Luật trẻ em; phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em và Ngày hội “Kết nối yêu thương, cùng em vui hè” năm 2017.

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Từ nay đến hết năm 2017, thực hiện này, các địa phương, ban, ngành thành phố cam kết sẽ tập trung thực hiện tốt các nội dung, gồm: Tổ chức 630 cuộc truyền thông và tập huấn; 319 buổi diễn đàn; 78 hội thảo, hội thi; in ấn 94.048 sản phẩm truyền thông; tổ chức 120 lớp giáo dục kỹ năng; kiểm tra giám sát 321 cuộc; tặng quà cho hơn 44.500 trẻ em trị giá hơn 3,4 tỷ đồng và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho trẻ em…

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Liên, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP, Phó trưởng ban Thường trực Ban Điều hành Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em TP, nhấn mạnh: TP Hồ Chí Minh có hơn 1,5 triệu trẻ em, trong đó hơn 13.000 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, hơn 35.000 trẻ em có khó khăn.

Vì vậy, việc chăm lo trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Để thực hiện tốt, các ban, ngành của thành phố cần nắm vững thực tiễn, tăng cường phối hợp kịp thời tham mưu cho UBND TP, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, chính sách bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt có nhiều giải pháp với các nhóm trẻ đặc biệt, tạo môi trường tốt nhất để các em phát triển toàn diện.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 500 suất quà, mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng cho 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Ngay sau buổi lễ, tại Nhà Thiếu nhi TP, các trẻ em sẽ được tham gia nhiều chương trình vui chơi giải trí bổ ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh phát động chiến dịch bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO