TP Hồ Chí Minh: Phát hiện nhiều sai phạm tại các bệnh viện

Lê Anh 12/12/2020 07:28

Ngày 11/12, Thanh tra TP HCM công bố việc hoàn tất kết luận thanh tra về công tác quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và đấu thầu thuốc chữa bệnh ở các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn.

Theo thông báo kết luận thanh tra, các bệnh viện Ung Bướu, Nhân dân Gia Định, Nhi Đồng 1, Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Trung tâm Y khoa Phước An có nhiều sai sót trong thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Cụ thể, việc sử dụng thuốc trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đề nghị thanh toán BHYT có sai sót trong một thời gian dài (2014-2019) về giá thuốc; sai sót trong thực hiện hồ sơ chẩn đoán dịch vụ kỹ thuật dẫn đến thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo BHYT chưa đúng.

Có nơi như BV Ung Bướu thực hiện mua sắm thuốc theo giá thuốc của BV Chợ Rẫy vào các đợt năm 2011, 2012 và 2013 với tổng số tiền hơn 28 tỷ đồng nhưng Thanh tra TP HCM phát hiện về hình thức mua sắm thuốc chưa đúng quy định của Luật Đấu thầu năm 2013 và Nghị định 63/2014 của Chính phủ.

Tại các BV Ung Bướu, Nhân dân Gia Định, Nhi Đồng 1 có tình trạng sai sót trong mua sắm trang thiết bị y tế; áp dụng sai hình thức đấu thầu thực hiện mua sắm trực tiếp vật tư y tế mà không thông qua đấu thầu rộng rãi, công khai.

Riêng BV Ung Bướu còn thực hiện 32 gói thầu mua sắm trực tiếp không bằng hình thức đấu thầu rộng rãi theo quy định.

Ngoài một số nội dung trên, Thanh tra TP HCM cũng chỉ ra các sai sót về trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc một số bệnh viện, lãnh đạo các đơn vị khoa phòng và các cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra các thiếu sót, sai quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Phát hiện nhiều sai phạm tại các bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO