TP Hồ Chí Minh ra quân kiểm tra xe kinh doanh chưa đeo biển vàng

Đoàn Xá 04/01/2022 14:56

Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, nếu các phương tiện ô tô kinh doanh không lắp camera giám sát hành trình hay đổi biển số màu vàng nếu bị phát hiện có thể chịu mức phạt lên tới 8 triệu đồng.

Ngày 4/1, tổ công tác của Đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, PC08, Công an TPHCM) đã lập đoàn kiểm tra với các phương tiện ô tô kinh doanh dịch vụ. Các xe này sẽ bị kiểm tra biển số (màu vàng), lắp đặt camera hành trình...

Theo đại diện đội Rạch Chiếc, bắt đầu từ ngày 1/1 khi Nghị định 100 chính thức có hiệu lực, các xe ô tô kinh doanh nếu chưa đổi sang biển màu vàng sẽ bị xử phạt theo quy định. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh ở TP HCM thời gian qua, nhiều chủ phương tiện đã gửi hồ sơ nhưng chưa làm kịp hoặc do quá đông người tới chuyển đổi nên việc cấp chưa kịp thời gian. Vì vậy lực lượng CSGT bước đầu chỉ tiến hành nhắc nhở các chủ phương tiện, chưa tiến hành xử phạt theo quy định.

Xe kinh doanh chưa lắp biển vàng có thể bị phạt số tiền 8 triệu đồng từ ngày 1/1/2022.

Khi tiến hành kiểm tra một phương tiện xe chở khách 16 chỗ, lực lượng CSGT xác định chủ xe đã lắp đặt camera giám sát nhưng chưa đổi biển số vàng.

Tài xế phương tiện Phan Thanh D. cho biết, phương tiện của ông đã đăng ký đổi biển số từ ngày 16/12/2021 và được hẹn sẽ có biển số sau 2 ngày. Tuy nhiên tới ngày 2/1/2022 khi gọi điện theo giấy hẹn thì cán bộ phụ trách nói hiện đang đông người tới lấy nên chưa trao trả kịp. Vì vậy lực lượng CSGT chưa tiến hành xử phạt trường hợp này.

Theo quy định, tới ngày 31/12/2021 các chủ phương tiện kinh doanh phải đổi biển số từ màu trắng chữ đen sang màu vàng nhưng hiện nay nhiều chủ phương tiện đã đăng ký đổi và chưa nhận được biển số.

Việc chậm trễ này liên quan tới một số quy định phòng chống dịch, giãn cách, tụ tập hạn chế tại các cơ quan nhà nước. Ngoài đổi màu biển số, xe ô tô kinh doanh cũng bắt buộc phải lắp camera giám sát hành trình. Nếu vi phạm các quy định này, tài xế có thể bị phạt lên tới 8 triệu đồng khi bị phát hiện xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh ra quân kiểm tra xe kinh doanh chưa đeo biển vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO