TP Hồ Chí Minh sắp có con đường âm nhạc

Vũ Trần 13/02/2017 21:50

UBND TP HCM vừa đồng ý đề xuất của UBND quận 1 về việc tổ chức con đường âm nhạc để thu hút du khách. Theo đó, con đường âm nhạc dự kiến sẽ nằm trên đường Hàn Thuyên và Alexandre de Rhodes.

Con đường âm nhạc tại TP HCM dự kiến sẽ nằm trên đường Hàn Thuyên và Alexandre de Rhodes.

Cụ thể, trên con đường âm nhạc sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn âm nhạc phục vụ người dân và du khách khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày cuối tuần. Ngoài ra, tại địa điểm này sẽ kết nối với Đường sách Nguyễn Văn Bình với các hoạt động trình diễn, giao lưu, kết nối giữa nghệ sĩ, người chơi nhạc và du khách.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường- Phó Chủ tịch UBND quận 1: “Sau khi UBND TP HCM đồng ý chủ trương về ý tưởng đề xuất này. Hiện quận đang phối hợp với Nhà văn hóa Sinh viên TP xây dựng đề án, sớm trình UBND TP phê duyệt”.

Theo kế hoạch, những nghệ sĩ “mở hàng” đầu tiên được biểu diễn ở đây là các hội nhóm sinh viên đang sinh hoạt tại Nhà văn hóa Sinh viên TP HCM. Hiện tại riêng Trung tâm Văn hóa quận 1 đã có khá nhiều câu lạc bộ âm nhạc đang hoạt động: Đờn ca tài tử, nhạc dân ca, nhạc truyền thống, quan họ…; rất nhiều đội, nhóm ca trẻ của địa bàn đang hoạt động riêng lẻ, thiếu sân chơi. Cùng đó du khách, người dân TP cũng chưa có nhiều điểm sinh hoạt cộng đồng vào cuối tuần. Các hội nhóm này sẽ biểu diễn rất nhiều thể loại, có thể là âm nhạc dân tộc hoặc theo đặc thù, tuần này là dân ca Nam Bộ, tuần sau là Trung Bộ... Kinh phí thực hiện con đường âm nhạc theo chủ trương xã hội hóa chứ không lấy từ ngân sách UBND quận 1.

Trước đó, UBND quận 1 đang thực hiện các khảo sát về địa điểm mở con đường âm nhạc. Được biết, đoàn khảo sát đã nhận được nhiều đề xuất từ người dân chọn các tuyến đường như: Alexandre De Rhodes và Hàn Thuyên, Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão, khu vực Công viên cảng Bạch Đằng. Với việc sắp ra đời Con đường âm nhạc sẽ giúp các bạn trẻ, du khách, người dân có nhiều lựa chọn vui chơi vào mỗi dịp cuối tuần.

Cùng với con đường âm nhạc, UBND Quận 1 cũng đề xuất thực hiện chợ phiên tại khu vực bến Bạch Đằng. Chợ phiên này sẽ có kết hợp khu phố ẩm thực tại Công viên Cảng Bạch Đằng vào cuối tuần, cùng với đó là nơi giới thiệu, quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam chứ không phải là nơi bán lẻ sản phẩm. Dự kiến tại chợ phiên cũng sẽ có không gian để biểu diễn âm nhạc. Tuy nhiên, chợ phiên vẫn còn phụ thuộc các dự án chỉnh trang khu vực cảng Bạch Đằng hoàn thiện mới bắt đầu tiến hành thiết kế không gian, lên lịch trình chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh sắp có con đường âm nhạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO