TP Hồ Chí Minh: Sáp nhập 16 phường, xã không đủ diện tích, dân số

T.H. 12/06/2019 06:00

TP Hồ Chí Minh có 16 phường, xã không đủ diện tích và dân số theo tiêu chuẩn đơn vị hành chính tại quận 2, 3, 4, 5, 6, 8, 10, Phú Nhuận nên phải sáp nhập. Việc sáp nhập này sẽ giúp tinh gọn bộ máy cán bộ, công chức từ đó nâng cao chất lượng phục vụ để người dân, doanh nghiệp hài lòng hơn.

Theo ông Đỗ Văn Đạo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh, trong năm 2019, thành phố cơ bản hoàn thành sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã có diện tích và dân số chưa tới 50% tiêu chuẩn theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ.

Cụ thể, TP Hồ Chí Minh sẽ có 16 phường (trên tổng số 322 phường, xã, thị trấn của 24 quận huyện) buộc phải sáp nhập với nhau vì không đạt cả diện tích và dân số (chưa tới 50%). Trong đó, quận 2 có 4 phường phải sáp nhập; quận 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận mỗi quận có 2 phường; quận 6, 8 có một phường. Riêng quận 2 có 3 phường đã bị giải tỏa trắng để xây Khu đô thị mới Thủ Thiêm, không còn dân nhưng thành phố kiến nghị Trung ương vẫn cho thành phố giữ lại vì khi hoàn chỉnh khu đô thị mới người dân sẽ về ở.

Sau sáp nhập, cùng với việc ổn đời sống người dân, doanh nghiệp, để sắp xếp các nhân sự dôi dư thành phố đã động viên các cán bộ trẻ đi học tiếp nâng cao trình độ hoặc bố trí lên các vị trí khác đang thiếu hụt tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Sáp nhập 16 phường, xã không đủ diện tích, dân số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO