TP Hồ Chí Minh sẽ công khai các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ 'chui'

Mỹ Hòa 09/02/2022 16:43

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản yêu cầu các sở ngành, quận huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn, trong đó sẽ công bố công khai các cơ sở thẩm mỹ "chui".

Theo đó, UBND TP HCM cho biết, quá trình kiểm tra, xử lý sẽ thực hiện công khai danh sách các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui" trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Do đó, các quận, huyện và Sở ngành liên quan cần thực hiện nghiêm, trong đó tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn.

Một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ tại quận Bình Thạnh bị kiểm tra hành chính đột xuất, phát hiện chưa có giấy phép hoạt động.
Một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ tại quận Bình Thạnh bị kiểm tra hành chính đột xuất, phát hiện chưa có giấy phép hoạt động vào năm 2021.

Văn bản được UBND TP HCM ban hành giữa bối cảnh trên địa bàn thành phố xảy ra một số trường hợp tai biến, biến chứng, tử vong sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại một số cơ sở y tế.

Điển hình như 02 trường hợp tai biến dẫn đến tử vong vào đầu tháng 12/2021. Trường hợp thứ nhất là chị H.T.N. (31 tuổi, ngụ quận 8) đến hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ viện tại quận 1. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến cấp cứu tại BV Nhân dân 115 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, tử vong.

Một trường hợp khác là bệnh nhân N.T.P. (24 tuổi, ngụ quận 10) đến sử dụng dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở Thẩm mỹ viện Diep Clinic (quận Tân Phú). Sau đó, bệnh nhân đã biến chứng và được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Theo UBND TP HCM, thực trạng đáng ngại là một số trường hợp bệnh nhân đến thực hiện dịch vụ tại các cơ sở không có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Do đó, chính quyền thành phố đã yêu cầu các quận, huyện tăng cường rà soát việc cấp phép kinh doanh, lưu ý việc đăng ký tên của nhóm đối tượng kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ phải được thực hiện theo đúng quy định.

Các dịch vụ thẩm mỹ được yêu cầu tăng cường quản lý, bao gồm dịch vụ thêu, phun, xăm trên da, cơ sở chăm sóc da (spa), cơ sở cắt tóc, gội đầu...

UBND TP HCM cũng giao Sở Y tế TP mở rộng phần mềm ứng dụng "Y tế trực tuyến" để người dân, bệnh nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế dễ dàng tiếp cận, nâng cao ý thức và kiến thức trong lĩnh vực khám, chữa bệnh liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh sẽ công khai các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ 'chui'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO