TP Hồ Chí Minh: Sẽ xây dựng 2 bệnh viện dã chiến

Thanh Giang 03/02/2020 23:06

Thông tin trên được ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết tại buổi họp báo cáo tình hình ứng phó phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì, chiều tối 3/2.

Theo Sở Y tế thành phố, 2 BV dã chiến có quy mô 500 giường bệnh, trong đó BV thứ nhất có 300 giường (20 giường hồi sức tích cực) tại Trường Quân sự thành phố (thuộc ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi). BV thứ 2 tại 25 đường Phạm Thị Quy (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) sẽ có 200 giường (10 giường hồi sức tích cực). Nhân lực bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa hồi sức đảm bảo cho hoạt động hồi sức tích cực (bệnh nhân nặng) của BV dã chiến được điều động từ các BV thành phố như BV Nhân dân 115, Nhân dân Gia Định, Nguyễn Tri Phương, Trưng Vương… đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh. BV dã chiến được sử dụng khi số ca mắc bệnh ở cùng một thời điểm trên địa bàn thành phố lớn hơn 500 ca, vượt quá khả năng thu dung điều trị tại các khoa cách ly của các BV thành phố, quận/huyện.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, nếu không phòng dịch tốt thì việc xây dựng BV dã chiến cũng không chịu nổi. Tinh thần là phải ngăn chặn ngay từ đầu không để kéo dài, chỗ nào nguy cơ phải cách ly ngay. Sở, ban ngành, quận/huyện cần tiến hành giám sát ở chung cư, doanh nghiệp, khách sạn… Đây là những nơi rất dễ phát dịch bệnh vì có nhiều người nước ngoài lui tới. Nguy cơ lây từ vùng dịch là nguy cơ cao nhất. Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh: “Bệnh viện dã chiến phải dùng khi chưa có 500 bệnh nhân chứ không chờ đến con số 500 bệnh nhân mới sử dụng. Bệnh viện dã chiến là nơi hứng chịu đầu tiên cho các bệnh viện, không chờ các bệnh viện khác quá tải mới đưa đến bệnh viện dã chiến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Sẽ xây dựng 2 bệnh viện dã chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO