TP Hồ Chí Minh: Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện quận Gò Vấp

Thanh Giang 03/06/2021 17:00

Chiều 3/6, Bệnh viện quận Gò Vấp, TP HCM cho biết, bệnh viện vừa cách ly 18 nhân viên y tế. Đồng thời, ra thông báo ngưng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú vì có một bệnh nhân mắc Covid-19 từng đến đây khám bệnh.

Theo Bác sĩ Hồ Văn Hân - Giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp, trước đó, ngày 29/5, bệnh nhân L.N.A.T. (30 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) từng đến khám sức khỏe xin việc, nhưng không có triệu chứng và yếu tố dịch tễ.

Đến ngày 31/5, người này nằm trong diện F3 liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19. Kết quả cho thấy, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, bệnh viện lập tức kích hoạt hệ thống phòng dịch. Ngoài ra, Bệnh viện Quận Gò Vấp tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú để đảm bảo an toàn phòng dịch, tổ chức khoanh vùng, truy vết xét nghiệm cho gần 400 người (gồm nhân viên y tế và người bệnh). Kết quả đến nay tất cả đều âm tính.

Qua trích xuất camera, bệnh viện xác định được 18 nhân viên y tế có tiếp xúc gần bệnh nhân nói trên, đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho đi cách ly tập trung.

Ghi nhận, ngoài Bệnh viện Quận Gò Vấp đang tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân còn có Bệnh viện Q.Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, Bệnh viện Tâm thần (cơ sở Lê Minh Xuân).

Bệnh viện Q.Tân Phú, BV Đa khoa Nam Sài Gòn tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện quận Gò Vấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO