TP Hồ Chí Minh: Thận trọng trì hoãn tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân

Thanh Giang 09/08/2021 15:16

Ngày 9/8, Sở Y tế TP HCM chỉ đạo tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng hoặc nhóm cần thận trọng tiêm chủng vaccine Covid-19.

Theo Sở Y tế thành phố, trong quá trình tổ chức tiêm chủng, Sở Y tế ghi nhận nhiều trường hợp đến các điểm tiêm chủng, qua khám sàng lọc phát hiện có lý do phải trì hoãn tiêm chủng. Có nhiều trường hợp cần chuyển vào bệnh viện nhưng không được hướng dẫn, theo dõi và hẹn lịch tiêm tiếp theo.

Nhiều quận - huyện thực hiện tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người từ 35 tuổi trở lên.
Nhiều quận - huyện thực hiện tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người từ 35 tuổi trở lên.

Nhằm hỗ trợ cho người dân được tiêm vaccine đầy đủ, đảm bảo những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng được theo dõi và sắp xếp tiêm chủng khi có đủ điều kiện, Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế chỉ đạo, các đội tiêm xác định đúng nhóm phải trì hoãn tiêm chủng. Đồng thời giải thích rõ cho người đi tiêm về nguyên nhân trì hoãn tiêm.

Đối với những lý do trì hoãn ngắn ngày (đang dùng thuốc, đang mắc bệnh cấp tính...), đội tiêm hướng dẫn cho người đến tiêm thời điểm có thể trở lại điểm tiêm để đánh giá. Nếu tình trạng sức khỏe ổn định hoặc không còn lý do trì hoãn thì thực hiện tiêm vaccine.

Với những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng, đã có quy định có thể được tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại bệnh viện, cơ sở điều trị.

Các đơn vị tăng cường đánh giá kỹ tình trạng sức khỏe của người đến tiêm, xử trí chuyên môn để tạo điều kiện cho người dân được tiêm ngay tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Thận trọng trì hoãn tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO