TP Hồ Chí Minh: Tháng người nghèo phấn đấu vận động trên 65 tỷ đồng

Quốc Định 08/10/2022 15:30

Ngày 8/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022. Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM; ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tới dự.

Chương trình nhằm phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết, truyền thống nhân ái, nghĩa tình của nhân dân thành phố, huy động các nguồn lực cùng chung tay chăm lo các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị thiệt hại do dịch bệnh.

Ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng doanh nghiệp trao quà cho người nghèo.

Đồng thời, thông qua các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bà Trần Kim Yến cho biết, tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay được tổ chức từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2022; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố phấn đấu vận động Quỹ đạt 40 tỷ đồng và hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của Thành phố vận động đạt được trên 125 tỷ đồng theo chỉ tiêu đề ra từ đầu năm 2022.

“Với nguồn kinh phí này, sẽ tiếp tục chăm lo các nhu cầu còn thiếu hụt của hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của Thành phố giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023”, bà Yến thông tin.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến trao hỗ trợ xe máy cho người dân có hoàn cảnh khó khăn .

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa 56 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ 35 phương tiện sinh kế cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố. Nhằm thực hiện các giải pháp chăm lo cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn an tâm học tập, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tiếp tục chủ trương hỗ trợ học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho 1.867 học sinh, sinh viên; vận động đỡ đầu cho 65 sinh viên khó khăn, học giỏi tiêu biểu cho đến khi ra trường với tổng kinh phí thực hiện dự kiến là hơn 8,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tri ân đến những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tôn chức tôn giáo, các cá nhân trong và ngoài nước, đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, bà Yến cảm ơn các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông đã đồng hành cùng MTTQ Việt Nam thành phố, góp phần lan tỏa các hành động, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tháng người nghèo phấn đấu vận động trên 65 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO