TP Hồ Chí Minh: Thay đổi phương thức làm việc tại các cơ quan Nhà nước để chống dịch

NAM PHONG 21/09/2021 14:21

Để phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, TP HCM vừa ban hành văn bản khẩn về thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị Nhà nước.

Theo đó, phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị được chia thành 3 giai đoạn. Từ ngày 1/10 đến 31/10 chỉ bố trí cán bộ, công chức đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19 hoặc được cấp Thẻ xanh Covid làm việc trực tiếp tại trụ sở với tối đa 1/2 trên tổng số cán bộ, công chức.

Từ ngày 1/11 đến 15/1/2022 chỉ bố trí cán bộ, công chức đã được cấp Thẻ xanh Covid làm việc trực tiếp tại trụ sở với tối đa 2/3 tổng số cán bộ, công chức.

Sau ngày 15/1/2022 bố trí toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở đã được cấp Thẻ xanh Covid, Thẻ vàng Covid (có kết quả xét nghiệm âm tính) theo quy định bình thường mới.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn Thành phố (TP), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cũng có quyết định Ban hành về Bộ tiêu chí để đánh giá hoạt động an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn TP bao gồm: siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm; chợ truyền thống; chợ đầu mối; các doanh nghiệp/cơ sở sản xuất; Văn phòng làm việc của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ. Ví dụụ, tiêu chí an toàn tại siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm gồm: người lao động và khách hàng phải có thẻ xanh Covid-19, riêng tài xế, nhân viên giao hàng có thẻ xanh Covid-19, trong đó có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

Đối với giao thông vận tải, TP HCM cũng có Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố với 6 tiêu chí đối với phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ và đường thủy nội địa. Khi tất cả các tiêu chí đều "Đạt" thì phương tiện, bến xe, bến phà, cảng, cơ sở sát hạch... mới được phép hoạt động. Chỉ cần có ít nhất 1 tiêu chí "Không đạt" theo yêu cầu của từng lĩnh vực cũng sẽ rơi vào nhóm không được phép hoạt động. Chẳng hạn, đối với vận tải hàng hóa (đường bộ và đường thủy nội địa) có 6 tiêu chí để đánh giá đạt hoặc không đạt. Trong các tiêu chí có tiêu chí yêu cầu lái xe và người phục vụ đều đã tiêm phòng Covid-19 mũi thứ nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh, có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, thực hiện quy tắc 5K...

Những kế hoạch nói trên của TP HCM diễn ra trong bối cảnh tính tới trưa ngày 21/9, tình hình dịch bệnh trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM đã có tổng cộng 341.699 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

Hiện TP HCM đang điều trị 41.404 bệnh nhân, trong đó có 3.544 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.342 bệnh nhân nặng đang thở máy và 24 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tổng số xuất viện cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 171.502 người. Tổng số tử vong cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 13.444 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Thay đổi phương thức làm việc tại các cơ quan Nhà nước để chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO