TP Hồ Chí Minh: Thêm hàng chục trường dạy tích hợp tiếng Anh

Đoàn Xá 13/07/2016 10:10

Ngày 12/7, theo ông Nguyễn Văn Hiếu- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, năm học tới, toàn thành phố có thêm 46 trường (24 tiểu học, 22 THCS) sẽ giảng dạy tích hợp môn tiếng Anh.

Chương trình gồm việc học tiếng Anh kết hợp với các môn Toán, môn khoa học tự nhiên do giáo viên bản ngữ người Anh đảm nhiệm. Đây là phương thức và chương trình mới, thuộc chủ trương liên kết giữa Bộ GD&ĐT cùng Vương quốc Anh. Trước đó, thành phố đã có khoảng 90 trường giảng dạy theo hình thức này.

Cũng theo ông Hiếu, theo đánh giá thời gian qua, việc học tích hợp tiếng Anh của học sinh cho hiệu quả rất tốt. Đây là môn tự chọn và hầu hết học sinh đều đăng ký học tới cuối năm, không bị bỏ lỡ giữa chừng. Ngoài ra, với việc chỉ học 8 tiết một tuần, chương trình này cũng không hề bị chồng lấp hoặc sai lệch so với chương trình học chung của Bộ GD&ĐT. Được biết, việc học kết hợp tiếng Anh cùng các môn học khác bằng tiếng Anh không chỉ mang đến cho học sinh khả năng cảm thụ mà còn nâng cao hiệu quả của môn ngoại ngữ này. Đặc biệt nó giúp học sinh không bị bỡ ngỡ khi tiếp thu các chương trình đào tạo tiên tiến khác hoặc đi du học nước ngoài khi lớn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Thêm hàng chục trường dạy tích hợp tiếng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO