TP Hồ Chí Minh: Thí điểm cho hai tuyến đường được bán hàng rong

Thành Luân 30/03/2016 08:35

Ngày 29/3, UBND quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ban hành kế hoạch thí điểm “Khu ẩm thực thí điểm sắp xếp kinh doanh có thời gian” trên hai tuyến đường khu vực trung tâm của quận, bắt đầu triển khai từ giữa tháng 4/2016.

Theo UBND Q.1, đây là kế hoạch nhằm đảm bảo an sinh xã hội và là một trong những giải pháp nhằm quản lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh của các hộ dân trên địa bàn.

Theo kế hoạch, UBND Q.1 chọn hai lề đường Lê Văn Chiêm (bao gồm đoạn giao lộ Hai Bà Trưng và đoạn giao lộ Phạm Ngọc Thạch) và khu vực trong Công viên Cảng Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng để thí điểm. UBND Q.1 quy định thời gian kinh doanh vào buổi sáng từ 6 giờ - 8 giờ và buổi chiều từ 11 giờ - 13 giờ. Theo UBND Q.1 thì đây là những khung giờ phục vụ du khách ăn sáng và ăn trưa. Trong khi đó, các tuyến đường này đều có chiều rộng lề đường lớn, đảm bảo còn khoảng 3m vỉa hè dành cho người đi bộ.

UBND Q.1 thống kê trên địa bàn hiện có khoảng 600 hộ buôn bán hàng rong, kinh doanh lấn chiếm trên các vỉa hè. Với việc thí điểm nêu trên, Q.1 hi vọng sẽ dần dần quản lý có hệ thống tình trạng này vào những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Thí điểm cho hai tuyến đường được bán hàng rong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO