TP Hồ Chí Minh: Tiếp sức cho tuyến đầu ở tâm dịch

Hồng Phúc 08/06/2021 17:07

Ngày 8/6, chương trình "Tiếp sức mùa dịch" do nhiều cơ quan đoàn thể phối hợp tổ chức tặng quà, hỗ trợ y tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP HCM, đang trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Trước những diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19, TP HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ, riêng Quận 12 có phường Thạnh Lộc thực hiện giãn cách toàn địa bàn theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Để chủ động trong công tác ứng phó phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả, ngày 08/06, tại Trụ sở UBND Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Quận đoàn 12 đã phối hợp cùng UBND phường Thạnh Lộc tổ chức lễ tiếp nhận hỗ trợ từ chương trình "Hỗ trợ mùa dịch" do các hội viên CLB Doanh nhân Kết nối TP HCM phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Văn hóa Quận 12 và các cơ quan đoàn thể của TP HCM hỗ trợ.

Theo đó, BTC đã tặng hàng trăm phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa phường Thạnh Lộc, Quận 12 thông qua đơn vị tiếp nhận là Quận đoàn 12 và UBND phường Thạnh Lộc. Mỗi phần quà gồm: 2.000 chai nước I-on kiềm, 5.000 khẩu trang y tế, 100 suất ăn, 100 chai gel rửa tay, 05 thùng nước sâm và 10 hộp ngũ cốc với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng. Đây là những tình cảm quý báu, tuy không nhiều nhưng thể hiện tình cảm và trách nhiệm xã hội của các mạnh thường quân trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế nhằm hỗ trợ đắc lực ngành y tế và chính quyền trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn thành phố.

Tại lễ tiếp nhận, ông Lê Thành Đạt - Phó Bí thư Quận đoàn 12 đã gửi lời cảm ơn đến BTC đã tổ chức chương trình ý nghĩa này để chung tay hỗ trợ cho người dân và chính quyền cùng vượt qua đại dịch.

Được biết, trong đợt giãn này phường Thạnh Lộc, Quận 12 có 33 điểm phong tỏa và 3 điểm cách ly tập trung làm ảnh hưởng không nhỏ đến người dân và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp nơi đây.

Chương trình “Tiếp Sức Mùa Dịch” sẽ được các đơn vị tiếp tục thực hiện vào ngày 12/6/2021 tại khu phong tỏa khu phố 6, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tiếp sức cho tuyến đầu ở tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO