TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm, phấn đấu kiểm soát dịch trước 15/9

NAM PHONG 07/09/2021 12:51

Trưa 7/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM vừa có văn bản về tăng cường công tác xét nghiệm trên địa bàn Thành phố từ nay đến ngày 15/9. Theo đó, sẽ triển khai xét nghiệm Covid-19 liên tục để phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9.

Theo đó, để phát hiện triệt để các ca nhiễm trong cộng đồng, thu gọn vùng cam (nguy cơ cao) và vùng đỏ (nguy cơ rất cao), mở rộng và kiểm soát vùng an toàn, phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố giao UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức báo cáo bằng văn bản kết quả xét nghiệm trên địa bàn và đánh giá phân loại lại vùng nguy cơ theo tổ dân phố, tổ nhân dân. Đồng thời, tiếp tục triển khai xét nghiệm liên tục.

  1. Đánh giá tình hình dịch bệnh sau 2 tuần tăng cường biện pháp giãn cách địa bàn TP HCM, tại Hội nghị trực tuyến Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM mở rộng lần thứ 45 diễn ra vào chiều 6/9. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã điểm lại những kết quả đạt được của Thành phố. Trong đó, TP HCM tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp y tế, trước hết là công tác xét nghiệm cộng đồng. Công tác điều trị, đặc biệt là phân loại, điều trị F0 đã đạt kết quả bước đầu, góp phần làm thay đổi phương thức điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá: “Về chiến lược chuyển hóa địa bàn, kiểm soát vùng đỏ, mở rộng vùng xanh đã được các quận, huyện tập trung chỉ đạo tích cực, quyết liệt bằng nhiều giải pháp và đến nay đã có kết quả. Công tác bảo đảm an sinh xã hội đã được tăng cường, huy động tối đa nguồn lực từ ngân sách Thành phố; đã phát huy vai trò của trung tâm an sinh; kêu gọi sự chung tay của cộng đồng xã hội, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp đóng góp, hỗ trợ kịp thời, cố gắng không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc”.

Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị, toàn hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở, nhất là các pháo đài phường, xã, thị trấn cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc quan điểm, phương châm chỉ đạo: chống dịch như chống giặc; phường, xã là pháo đài; người dân là chiến sĩ, vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể thực hiện. Từ đó tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân thấy việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người; là để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng; chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân.

Về tình hình dịch bệnh, báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, tính từ 18h ngày 5/9 đến 18h ngày 6/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 7.122 trường hợp nhiễm mới tại TP HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP HCM đã có tổng cộng 258.536 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

Hiện Thành phố đang điều trị 42.665 bệnh nhân, trong đó có 3.020 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.780 bệnh nhân nặng đang thở máy và 22 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 5/9 có 2.915 bệnh nhân xuất viện (tổng số xuất viện cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 128.396), 233 trường hợp tử vong trong ngày (tổng số tử vong cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 10.685).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm, phấn đấu kiểm soát dịch trước 15/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO