TP Hồ Chí Minh triển khai hệ thống dịch vụ thuế eTax

T.Luân 11/02/2020 07:00

Ngày 10/2, Cục Thuế TP HCM đã khai trương hoạt động hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt thủ tục hành chính (TTHC) về thuế qua mạng và nộp thuế điện tử.

Với việc ra mắt và đi vào hoạt động eTax sẽ giúp người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu, nộp nộp thuế, cũng như thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải tới các cơ quan thuế hoặc truy cập vào ứng dụng hạn chế tính năng trước đây.

Tại eTax, người nộp thuế thực hiện đăng nhập vào hệ thống để sử dụng kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế. Đối với người nộp thuế là doanh nghiệp có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh giám đốc, kế toán trưởng, kế toán viên,… giúp đảm bảo việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên, linh hoạt.

Theo Cục Thuế TP HCM, hiện giao diện của eTax rất dễ tiếp cận khi người nộp thuế chỉ cần lập một tài khoản để giao dịch với cơ quan thuế trên các hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh triển khai hệ thống dịch vụ thuế eTax

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO