TP Hồ Chí Minh: Triển khai phòng chạy thận nhân tạo trong khu cách ly Covid-19

Q. Định 08/04/2020 18:45

Phòng chạy thận nhân tạo tại Khu cách ly Trung tâm Quận 2 có 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng túc trực thường xuyên với 2 hệ thống máy lọc nước RO di động và 4 máy chạy thận nhân tạo, đáp ứng nhu cầu lọc máu cho khoảng từ 16-20 bệnh nhân với 3 ca một ngày.

TP Hồ Chí Minh: Triển khai phòng chạy thận nhân tạo trong khu cách ly Covid-19

Một bệnh nhân cách ly được chạy thận tại Khu cách ly Trung tâm Quận 2.

Ngày 8/4, TS.BS Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP HCM cho biết, trước nhu cầu chạy thận của một bộ phận người bệnh thuộc diện cách ly do dịch Covid-19, bệnh viện đã đề xuất Sở Y tế thành phố cho phép thành lập phòng chạy thận nhân tạo tại Khu cách ly Trung tâm Quận 2.

Ngay sau khi thẩm định cơ sở vật chất, quy trình, sự an toàn của việc chạy thận tại đây, Sở Y tế TP HCM đã chấp nhận yêu cầu này.

Theo đó, phòng chạy thận nhân tạo tại Khu cách ly Trung tâm Quận 2 được bố trí riêng biệt với các tiêu chuẩn an toàn, có lối đi riêng, được kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế.

Hiện phòng chạy thận nhân tạo có 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng túc trực thường xuyên với 2 hệ thống máy lọc nước RO di động và 4 máy chạy thận nhân tạo, đáp ứng nhu cầu lọc máu cho khoảng từ 16-20 bệnh nhân với 3 ca một ngày.

Bác sĩ Hoàng cho biết, từ sau khi thành lập, phòng chạy thận nhân tạo trong khu cách ly đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân chạy thận có yếu tố phơi nhiễm với Covid-19, là đối tượng F1, F2… từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố chuyển sang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Triển khai phòng chạy thận nhân tạo trong khu cách ly Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO