TP Hồ Chí Minh: Triển khai sáng tạo, đồng bộ các nội dung cơ chế đặc thù

Q.Định 24/02/2018 07:00

Ngày 23/2, ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã chủ trì Hội nghị cán bộ nhằm quán triệt Kết luận số 21 và thực hiện Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.

Tại Hội nghị, các đại biểu là cán bộ chủ chốt của TP. Hồ Chí Minh đã được nghe báo cáo về một số nội dung cơ bản của Kết luận số 21 của Bộ Chính trị, về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 16 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020; và các nội dung cơ bản của Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Trong giai đoạn hiện nay, Thành phố đang phải đối mặt với không ít khó khăn, làm kìm hãm sự phát triển, như: môi trường, giao thông, hạ tầng, quy hoạch... Vì thế, Nghị quyết 54 của Quốc hội được cho là thời cơ chính trị, là động lực mới giúp thành phố phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Nghị quyết số 54 được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2017, gồm 18 nội dung thuộc 5 lĩnh vực: quản lý đất đai, quản lý đầu tư, quản lý tài chính ngân sách, cơ chế phân cấp ủy quyền và chế độ chính sách cho cán bộ công chức, viên chức. Đây là một quyết sách quốc gia đột phá, đồng bộ, kịp thời giúp TP Hồ Chí Minh vừa phát huy tốt hơn các lợi thế tự nhiên của mình trong quá trình phát triển, vừa phát huy tốt nhất các nguồn lực xã hội để phát triển; từng bước giải quyết có cơ sở khoa học và thực tiễn các thách thức trong vòng 30 - 50 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Triển khai sáng tạo, đồng bộ các nội dung cơ chế đặc thù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO