TP Hồ Chí Minh: Vaccine phòng Covid-19 đợt 5 đã chuyển đến các quận – huyện

Thanh Giang 21/07/2021 07:58

Trong chiều 20/7, vaccine đã được chuyển đến Trung tâm y tế các quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Trong 1-2 ngày tới, thành phố sẽ bắt đầu tổ chức tiêm vaccine đợt 5.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, tổng số lượng vaccine được phân bổ đợt này là hơn 930.000 liều gồm 03 loại vaccine: Astrazeneca, Moderna (235.000 liều) và Pfizer (gần 55.000 liều).

Thành phố sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm tại mỗi phường/xã. Đồng thời, triển khai tiêm vaccine tại Bệnh viện Tri Phương, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Đợt 5, TP HCM ưu tiên tiêm vaccine cho người có bệnh nền
Đợt 5, TP HCM ưu tiên tiêm vaccine cho người có bệnh nền

Dự tính sẽ có 615 điểm tiêm được tổ chức với số lượng 120 người/ngày/điểm tiêm, và có thể tăng lên 200 người/ngày/điểm tiêm. Như vậy, TP HCM có thể tiêm xong 930.000 liều vaccine trong 2 tuần. Riêng tại các nơi phong tỏa, ngành y tế sẽ tổ chức tiêm lập tức cho người dân ngay khi gỡ phong tỏa.

Đối tượng được tiêm vaccine trong đợt này ưu tiên cho những người người mắc các bệnh nền; người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách, có công và đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế; người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, tổ Covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên, ...).

Đợt tiêm lần thứ 5 dự kiến xong sau 2 tuần.
Đợt tiêm lần thứ 5 dự kiến xong sau 2 tuần.

Theo ông Nguuyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, người dân không nên so sánh các loại vaccine, vì chất lượng tất cả như nhau, được Tổ chức y tế thế giới và Bộ Y tế đánh giá đều có hiệu quả.

Việc phân bổ vaccine gì cho đối tượng nào phải căn cứ theo khuyến cáo của loại vaccine đó. Có loại dùng cho người già, nhưng có loại dùng cho người trẻ, …

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Vaccine phòng Covid-19 đợt 5 đã chuyển đến các quận – huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO