TP Hồ Chí Minh: Vẫn còn tình trạng tụ tập đông người

Đoàn Xá 11/04/2020 08:00

Thực hiện chỉ thị cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người dân ở TP HCM đã chấp hành tốt nhưng bên cạnh đó cũng đã một số người có tâm lý lơi lỏng.

TP Hồ Chí Minh: Vẫn còn tình trạng tụ tập đông người

Ảnh minh họa.

Ngày 10/4, theo ghi nhận của chúng tôi, đã xuất hiện tình trạng tụ tập đông người ở một số khu vực, đặc biệt là các chợ tạm, chợ truyền thống, các tuyến đường giao thông hay một số khu công nghiệp.

Tại chợ nông sản đầu mối Hóc Môn (huyện Hóc Môn), bên trong chợ việc giãn cách được thực hiện khá nghiêm ngặt. Các thiết bị rửa tay, khử khuẩn…. được bố trí ở nhiều sạp hàng, người dân đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên, khu vực bên ngoài chợ, tình hình lại khá lộn xộn. Hàng chục xe đẩy với nhiều mặt hàng cùng hang trăm người mua bán chen lấn ngay ven các tuyến đường xung quanh chợ. Rất nhiều trong số đó không đeo khẩu trang. Tại khu vực công viên Hoàng Văn Thụ, các tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè… xe gắn máy và ô tô vẫn khá đông đúc. Thậm chí một vài quán cà phê nhỏ, quán ăn sáng cũng mở cửa và nhận một số khách phục vụ tại chỗ, bên cạnh việc bán mang đi. Những ngày qua, bên cạnh việc tiến hành tuyên truyền, chính quyền thành phố đã lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, tụ tập câu cá ven kênh rạch.

Trong khi đó, UBND TP HCM đã có văn bản khẩn cấp gửi các sở ban ngành, lãnh đạo quận, huyện trên địa bàn ngày 9/4 tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc giãn cách xã hội; yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Vẫn còn tình trạng tụ tập đông người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO