TP Hồ Chí Minh: Xác minh tình trạng tăng giá sản phẩm thiết yếu

Thành Chung 17/07/2021 08:05

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân phản ánh về tình trạng tăng giá các mặt hàng, đặc biệt là rau củ tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh, chiều 16/7, Đoàn công tác liên ngành do Cục quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh chủ trì đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng để xác minh vụ việc trên.

Qua làm việc, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh cho biết mặc dù chi phí vận chuyển mặt hàng từ các tỉnh về TP Hồ Chí Minh tăng cao nhưng đơn vị cam kết sẽ luôn luôn bán đúng giá niêm yết. Đoàn công tác đã kiểm tra nhiều nội dung và sẽ tập hợp để có kết luận cụ thể.

Theo Cục quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, để bà con yên tâm mua sắm tại siêu thị, cửa hàng tiện ích,... không bị chèn ép mức giá cao, Cục Quản lý thị trường đã thành lập nhiều tổ công tác đi kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời phối hợp với các lực lượng liên quan để làm việc ngay với Ban quản lý các trung tâm thương mại, siêu thị, người quản lý cửa hàng tiện lợi…, đang hoạt động để kịp thời ngăn chặn và xử lý nếu có dấu hiệu tăng giá để trục lợi.

Ông Trương Văn Ba - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, đối với những mặt hàng liên quan chống dịch như vật tư y tế, thuốc tân dược và các mặt hàng bà con tiêu dùng hàng ngày như rau củ quả, thịt, cá trứng... lực lượng quản lý thị trường sẽ thường xuyên nắm bắt, tiếp nhận thông tin, có mặt ở địa bàn để kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm. Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh công khai và niêm yết số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để người dân phản ánh các hành vi sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Xác minh tình trạng tăng giá sản phẩm thiết yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO