TP Hồ Chí Minh xây Bến xe miền Đông mới

Tin ảnh: Đoàn Xá 26/04/2017 15:43

Ngày 26/4, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã chính thức tổ chức lễ khởi công xây dựng Bến xe miền Đông mới ở phường Long Bình (quận 9) với diện tích 16 ha, trong đó có 3,7 ha nằm ở địa phận huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Lễ khởi công Bến xe miền Đông.

Bến xe miền Đông mới nằm trên tuyến quốc lộ 1A ở cửa ngõ phía Đông thành phố, nơi giáp ranh với địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, đây cũng là bến xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành-Suối Tiên.

Bến xe miền Đông còn kết hợp nhiều công trình tiện ích như nhà đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, tiếp nhiên liệu, giao dịch hàng hóa, thương mại… Tổng số tiền thực hiện giai đoạn 1 của dự án là 773 tỷ đồng, sẽ được hoàn thành ngay trong năm 2017 để thực hiện việc di dời các phương tiện từ bến xe cũ.

Phối cảnh Bến xe miền Đông mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cảm ơn sự chia sẻ của những doanh nghiệp, người dân đã đồng tình ủng hộ dự án khi giải tỏa mặt bằng. Đây là công trình hạ tầng giao thông quan trọng của thành phố, có ý nghĩa kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông, di chuyển các xe khách vận tải liên tỉnh ra khu vực ngoại ô để phục vụ người dân.

Ông Văn Khoa cũng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ, hoàn thành giai đoạn 1 ngay trong năm 2017 để đưa Bến xe miền Đông mới vào hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh xây Bến xe miền Đông mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO