TP Hồ Chí Minh xem xét cách ly F1 tại nhà, ngưng các khu cách ly tập trung tại trường học

Thanh Giang 28/06/2021 20:58

Đây thông tin được ông ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM trả lời báo chí tại buổi cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM vào chiều tối 28/6.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết ngày 27/6, Bộ Y tế mới ra văn bản hướng dẫn TP HCM cách ly F1 tại nhà. Theo lãnh đạo Sở Y tế thành phố, ngành y tế thành phố đã giao cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) xem xét tham mưu cho Ban Chỉ đạo thành phố để quyết định việc này.

“Tôi cho rằng, càng cẩn trọng thì khi triển khai mức độ an toàn cho cộng đồng sẽ tốt hơn”, ông Nguyễn Hữu Hưng nhấn mạnh.

TP HCM chuẩn bị chỗ cách ly tại khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM
TP HCM chuẩn bị chỗ cách ly tại khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: “Hiện TP HCM là một trong những địa phương thực hiện tổ chức các khu cách ly tập trung tốt nhất”.

Ông Dương Anh Đức cho rằng, việc trưng dụng các trường học làm khu cách ly tập trung đã được các nơi trên thế giới thực hiện. Tuy nhiên, từ khi xuất hiện chủng Delta thì có nhược điểm là dễ lây lan, nhất là khi sử dụng chung nhà vệ sinh.

Lãnh đạo thành phố cho rằng, sắp tới TP HCM sẽ ngưng hoạt động các khu cách ly tập trung tại trường học. Lý do, các khu cách ly tập trung là trường học không có nhà vệ sinh riêng nên việc ngăn chặn lây nhiễm chéo rất khó khăn.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, thành phố cần xem xét đưa người cách ly vào khách sạn có trang bị nhà vệ sinh riêng mỗi phòng. Việc này sẽ tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly thông qua nhà vệ sinh chung. Vì vậy các quận – huyện không nên bố trí khu cách ly tại các trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh xem xét cách ly F1 tại nhà, ngưng các khu cách ly tập trung tại trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO