TP Hồ Chí Minh xem xét cho chợ truyền thống mở cửa trở lại

Lê Anh 18/07/2021 11:57

Trưa 18/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM thông tin nhanh về tình hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó cho biết việc xem xét thí điểm cho chợ truyền thống hoạt động trở lại ở các khu vực an toàn.

Theo chủ trương mới này, TP HCM sẽ xem xét thí điểm cho chợ truyền thống hoạt động trở lại ở các khu vực an toàn. Song song đó, thành phố sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch để găm hàng, đầu cơ hàng hóa để trục lợi.

Đồng thời, TP HCM yêu cầu phân phối hàng hóa chia sẵn theo từng túi, bán đồng giá để đảm bảo giao dịch diễn ra nhanh chóng. Người mua đến lấy hàng, thực hiện quy định 5K để trả tiền, hạn chế tiếp xúc.

Xác minh việc tăng giá ở Bách hóa xanh

Đoàn công tác liên ngành do Cục quản lý thị trường TP HCM vừa chủ trì, tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng để xác minh việc người dân phản ánh tình trạng tăng giá sản phẩm thiết yếu của một số chuổi cửa hàng Bách Hóa Xanh. Đoàn công tác đã kiểm tra nhiều nội dung và sẽ tập hợp để có kết luận cụ thể.

Các tiểu thương cũng được yêu cầu chia ca ra bán theo giờ, theo buổi và chỉ bán khu vực thông thoáng, có nắng. Thành phố yêu cầu TP Thủ Đức, các quận, huyện của TP HCM cần vận động người dân chia ca đi chợ hoặc người bán giao hàng tận nhà.

Trước đó, TP HCM đã cho 3 chợ được khôi phục hoạt động nhờ đảm bảo an toàn, gồm các chợ Bình Thới (Q.11), chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10) và chợ Phú Thọ (Q.11).

Nhiều ngày qua, chợ Phú Thọ đã có một số tiểu thương kinh doanh trở lại, chủ yếu là mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống. Trong khi đó, chợ An Đông cũng cho hoạt động khu kinh doanh thực phẩm từ hôm qua 17/7, với 26 hộ tiểu thương tham gia.

Tính đến sáng nay 18/7, TP HCM còn 46 chợ truyền thống đang hoạt động trên tổng số 237 chợ của toàn thành phố. Như vậy, số chợ tạm ngưng hoạt động đang là 191 chợ (bao gồm 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền và Hóc Môn).

Trưa nay 18/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã yêu cầu Sở Công thương tổ chức chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân thành phố để giải quyết ngay tình trạng xảy ra "điểm nghẽn" cục bộ trong cung ứng hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh xem xét cho chợ truyền thống mở cửa trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO