TP Hồ Chí Minh: Xử lý nghiêm ‘người giả shipper’

THÀNH LUÂN 26/07/2021 08:07

TP Hồ Chí Minh chọn giải pháp tiếp tục duy trì dịch vụ người giao hàng (shipper) vì nhu cầu người dân, tuy nhiên đặt ra một số điều kiện kiểm soát để ngăn chặn dịch lây lan từ nhóm người hành nghề này.

Ngay sau khi Hà Nội và Đà Nẵng áp dụng tạm thời dừng hoạt động dịch vụ shipper, đại diện lãnh đạo TP HCM cho biết, chủ trương của thành phố là không tạm dừng dịch vụ shipper, vì nhiều lý do khách quan.

Trong buổi họp báo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vào ngày 25/7, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM lý giải, việc dừng bán hàng, giao đồ ăn mang về sẽ khiến người dân rất băn khoăn vì đây là dịch vụ đang được nhiều người dân thành phố sử dụng.

Theo ông Đức, trước đây khi TP HCM thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 10 (của thành phố), thành phố đã cấm các cửa hàng ăn uống phục vụ khách tại chỗ nhưng cho phép bán mang về. Sau đó, thành phố có hướng dẫn mới về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ do Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong ban hành (ngày 8/7).

Tuy nhiên, từ thời điểm này các dịch vụ vận chuyển bằng xe mô tô, không phải chở người mà chỉ hàng hóa vẫn được thành phố cho duy trì hoạt động. Thành phố cũng nêu điều kiện cụ thể đối với các dịch vụ nào là thiết yếu, chẳng hạn như hiệu thuốc, tạp hóa thực phẩm mới được sử dụng shipper.

Trường hợp nếu hàng hóa tạp hóa không thiết yếu, sẽ không được bán. Lực lượng chức năng tại các chốt sẽ kiên quyết xử lý những người “giả mạo shipper” và shipper chở các mặt hàng không thiết yếu.

Đại diện lãnh đạo TP HCM cũng bày tỏ người dân cùng chung tay, đồng hành cùng thành phố trong giai đoạn khó khăn hiện nay. “Mỗi người hy sinh một chút, mỗi tiểu thương chấp hành tốt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để kiểm soát dịch bệnh triệt để.

Bởi vì, nếu cửa hàng bán thực phẩm, đồ ăn mang đi, trường hợp nhận nhiều đơn hàng thì shipper đứng xếp hàng đợi mua đồ ăn, rất khó đảm bảo quy định phòng chống dịch”, ông Đức nói và cho biết, thời gian vừa qua thành phố đã cân nhắc rất nhiều việc dừng hoạt động những dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao để từng bước kiểm soát dịch, nhưng đến thời điểm này càng cần phải có các biện pháp quyết liệt hơn.

Thời gian qua, tại TP HCM có hiện tượng một số người lợi dụng mặc áo shipper để ra ngoài dù không làm công việc giao hàng. Do đó, kể từ hôm nay (26/7) lực lượng chức năng thành phố sẽ tăng cường kiểm tra.

“Quan điểm của TP HCM là thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, không di chuyển, không tiếp xúc. Thành phố sẽ xử lý nghiêm những hành vi vi phạm để giữ vững kỷ cương phòng, chống dịch”, ông Đức nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Xử lý nghiêm ‘người giả shipper’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO