TP Móng Cái đề nghị dừng một dự án khai thác cát do xảy ra sụt lún

Ngọc Anh 16/07/2021 18:04

Trả lời chất vấn của cử tri tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái Hồ Quang Huy đề nghị tỉnh dừng dự án khai thác cát tại phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái do xảy ra sụt lún.

Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái cho biết, dự án khai thác cát san lấp mặt bằng tại vùng biển phường Bình Ngọc do Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Đông Bắc A triển khai không được người dân địa phương ủng hộ.

Quá trình khai thác cát đã xảy ra sụt lún ở khu vực kế cận mỏ. Do đó người dân có đơn thư kiến nghị lên UBND thành phố và UBND tỉnh.

Sau đó UBND thành phố đã tổ chức lấy ý kiến của đông đảo nhân dân. Nhưng về cơ bản nhân dân không đồng tình ủng hộ việc khai thác cát ở đây. UBND thành phố Móng Cái đề nghị dừng dự án này.

Công ty Đông Bắc A khai thác cát khi chưa hoàn thiện các thủ tục.

Phát biểu trước kỳ họp, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự án khai thác cát san lấp mặt bằng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên địa phương đề xuất như thế nào thì tỉnh sẽ đồng ý với phương án đó.

Được biết, dự án khai thác cát tại khu vực Mũi Ngọc, phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp giấy phép số 5008, ngày 6/12/2018. Đơn vị được giao khai thác là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đông Bắc A.

Dự án có diện tích khai thác 100 ha, công suất 4,5 triệu m3/năm, trữ lượng khai thác 9 triệu m3, thời gian khai thác đến hết năm 2020. Tuy nhiên, tháng 4/2019, khi tiến hành khai thác, Công ty đã vấp phải phản đối gay gắt từ phía người dân trong xã Bình Ngọc, Móng Cái.

Trước phản đối quyết liệt từ nhân dân, ngày 3/5/2019, thành phố Móng Cái đã có quyết định đình chỉ hoạt động khai thác cát của Công ty Đông Bắc A.

Từ đó đến nay, Công ty đã điều chỉnh quy mô và hoàn thiện các thủ tục theo quy định nhưng vẫn không nhận được sự đồng tình của người dân trong khu vực nên dự án vẫn chưa được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Móng Cái đề nghị dừng một dự án khai thác cát do xảy ra sụt lún

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO