TP Nha Trang còn thiếu sâu sát trong phòng, chống dịch Covid-19

Xuân Hiếu 26/07/2021 09:27

Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà Nguyễn Hải Ninh đã phê bình Thành uỷ, UBND TP Nha Trang vì thiếu sâu sát trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 25/7, Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP Nha Trang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà, đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực chung của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể TP Nha Trang, nhất là lực lượng tuyến đầu cấp cơ sở và sự ủng hộ, chấp hành của đại đa số người dân thành phố trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Nha Trang còn lúng túng, thiếu quyết đoán, dẫn đến ảnh hưởng lớn trong cuộc sống của người dân và hiệu quả trong công việc.

Qua kiểm tra, các ca mắc Covid-19 ở TP Nha Trang đều có nguồn lây ở các chợ, tuy nhiên địa phương lại chậm ứng biến với tình huống này.

Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà, phát biểu tại buổi làm việc với TP Nha Trang về công tác phòng, chống dich Covid-19.

Vì vậy, yêu cầu Ban thường vụ Thành ủy, UBND TP Nha Trang cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát lại toàn bộ công việc, phân công giao trách nhiệm các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp đối với từng mảng công việc quan trọng trong công tác phòng, chống dịch” trong thời gian này.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ găm hàng, nâng giá bán.

Được biết, ngày 24/7, UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có công điện tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn huyện Vạn Ninh, TX Ninh Hòa và TP Nha Trang từ 0h ngày 26/7 để phòng, chống dịch Covid-19.

Nhưng vào sáng cùng ngày, UBND TP Nha Trang lại có công văn chỉ đạo ngừng phát phiếu đi chợ/siêu thị; tạm dừng hoạt động kinh doanh của các chợ, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn từ 0h ngày 26/7 làm người dân thành phố Nha Trang hoang mang và ồ ạt đi siêu thị để mua sắm hàng hoá để dự trữ.

Vì vậy, đã dẫn ra cảnh người dân TP Nha Trang tập trung đông đúc, chen chúc nhau để mua hàng bất chất các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đang được áp dụng tại TP Nha Trang để phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Nha Trang còn thiếu sâu sát trong phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO