TP Phan Thiết tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thùy Trang 23/08/2021 09:15

Từ 0h ngày 23/8, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đến hết hết ngày 31/8, đó là quyết định của Chủ tịch UBND TP Phan Thiết.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn tăng cao. Trong đó số ca nhiễm Covid-19 phát hiện trong khu vực phong tỏa và ngoài cộng đồng tại Phan Thiết hiện nay chưa được kiểm soát.

Tại khu vực phong tỏa phường Đức Long đã phát hiện thêm 16 trường hợp dương tính, trong tổng 47 ca nhiễm mới trên toàn tỉnh Bình Thuận ngày 22/8, trong đó có 3 ca F1 khu cách ly, 4 ca khu phong tỏa và đặc biệt là 2 ca sàng lọc ngoài cộng đồng và 1 ca sàng lọc trong bệnh viện. Đây chính là điều đáng lo ngại bởi những ca phát hiện qua sàng lọc ngoài cộng đồng đều có dịch tễ tiếp xúc phức tạp, nhiều người. Do vậy, tiếp tục giãn cách xã hội là việc làm cần thiết, đối với TP Phan Thiết.

Hiện nay, tỉnh ta có 2 địa phương là Phan Thiết và La Gi đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Trong đó Phan Thiết đợt đầu tiên thực hiện trong 14 ngày, sau đó gia hạn 7 ngày và đợt này là 9 ngày. Trong thời gian giãn cách này TP Phan Thiết đang tập trung triển khai khẩn trương, để sớm khoanh định rõ khu vực “vùng xanh”, “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ”, để từ đó xây dựng phương án đảm bảo an toàn đối với các “vùng xanh”.

Tiến hành xét nghiệm toàn thành phố, sau khi được xét nghiệm sàng lọc, sẽ tiến hành đưa ra phương án giãn cách cụ thể cho từng khu vực, phường/xã. Cũng như cường việc kiểm tra giám sát, động viên nhân dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng, việc người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, cũng như xử phạt nghiêm những người cố tình vi phạm, để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Phan Thiết tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO