TP Tam Kỳ ra quân ‘giành lại vỉa hè’

Thành Nhân 07/03/2017 10:25

Với quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ, TP Tam Kỳ đã ra quân thiết lập lại lại trật tự.

Lực lượng chức năng tháo dỡ vật dụng lấn chiếm vỉa hè.

Những tuyến đường TP Tam Kỳ đề có tên một cách nghiêm chỉnh. Thế nhưng cứ sau 5h chiều nhiều tuyến đường trở thành con đường “nghêu, sò, ốc, hến” đó là cách nói ví von của dân nhậu, khi nói đến hàng quán lấn chiếm vỉa hè trêu bảng quán nhậu với nối dung giới thiêu, ở đây có ốc, có nghêu, hến xào…

Việc kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè lòng đường; đổ vật liệu xây dựng trái phép; thả rông gia súc trên đường phố, trong khu dân cư ở nhiều nơi vẫn xảy ra. Đơn cử như những tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, 24-3, đường Đỗ Đăng Tuyển, sau 5h nhiều nơi trở thành hàng quán. Còn tuyến đường từ ngã ba Trường Xuân đi về khu danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh, phần thuộc địa phận Tam Kỳ, nơi thì bán nhậu, chỗ bán nước giải khác, có nơi bảng hiệu, hành lang người đi bộ hầu như không có.

Nhiều nơi tình trạng vứt rác thải bừa bãi trong khu dân cư, bờ sông, bãi biển; lấn chiếm lối thoát hiểm; treo đặt bảng hiệu quảng cáo không đúng quy định, rất lộn xộn, nhếch nhác. Thậm chí có nơi, cơi nới, xây dựng nhà ở, công trình trái phép; phơi nông sản trên các trục giao thông ven đô. Về ban đêm, tình trạng hát nhạc sống, mở nhạc to vẫn chưa chấm dứt được.

Lực lượng chức năng tháo dỡ lều quán lấn chiếm hành lang người đi bộ.

Không phải bây giờ TP Tam Kỳ mới ra quân lập lại trật tự vỉa hè, mà theo chúng tôi được biết, công việc này cũng đã diễn ra thường xuyên, có lúc rất căng thẳng, như việc lập lại trật tự hành lan trước Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam năm 2015 và việc này đã thành công.

Những ngày qua, lực lượng chức năng và các địa phương thuộc TP Tam Kỳ đã đồng loạt ra quân kiên quyết xử phạt các trường hợp sai phạm, với quyết tâm trả lại nhưng con đường, vỉa hè thông thoáng để tạo mỹ quan đô thị.

Ngay từ ngày 6/3, lực lượng chức năng thành phố, bao gồm đội quy tắc đô thị, công an, đội kiểm tra liên ngành, tổ trật tự đô thị 13 xã phường đã ra quân lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường của thành phố.

Tháo dỡ bảng quảng cáo không đúng quy định.

Sáng ngày 6/3, ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ đã trực tiếp xuống đường cùng các ngành chức năng. Ngay trong buổi sáng cùng ngày lực lượng này đã lập biên bản xử lý và tịch thu hàng trăm vật dụng lấn chiếm vỉa hè.

Tại trụ sở chi nhánh một Ngân hàng có dựng hai dù lớn để che xe trên vỉa hè, lấn chiếm hành lang của người đi bộ. Dù đại diện của đơn vị này ra thanh minh: “Việc dựng dù để xe này đã có hợp đồng với UBND phường” nhưng ông Nguyễn Minh Nam vẫn không đồng ý. Ông Nam thẳng thắn: “Anh lấn chiếm hành lang của người đi bộ mà ai cho thuê, phường cho thuê là sai rồi, thôi anh đi vào đi để cho anh em làm công việc của họ”. Sau đó, ông Nam chỉ đạo cho lực lượng trật tự đô thị lập biên bản và gọi xe đến cẩu 2 chiếc dù vi phạm.

Vận chuyển những vật dụng lấn chiếm vỉa hè về nơi quý định để căn cứ xử phạt.

Ông Nguyễn Minh Nam cho biết: “Lần này địa phương sẽ cương quyết lập lại trật tự đô thị bằng nhiều giải pháp quyết liệt. Trong đó, ban hành quy chế phối hợp, phân công rõ trách nhiệm giữa lực lượng trật tự đô thị và các địa phương, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp. Không chỉ người dân vi phạm mà bất kỳ đơn vị nào, trụ sở nào vi phạm lấn chiếm vỉa hè cũng sẽ bị xử lý triệt để”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Tam Kỳ ra quân ‘giành lại vỉa hè’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO