TPHCM: Chủ tịch quận nghỉ hưu trước tuổi, Bí thư huyện xin thôi việc

31/07/2020 17:57

Bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú (TP HCM) vừa nhận quyết định nghỉ hưu trước tuổi. Ông Nguyễn Văn Phụng, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh cũng được cho thôi việc theo nguyện vọng.

Bà Hứa Thị Hồng Đang nghỉ hưu trước tuổi từ 1/8.

Ngày 31/7, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức trao quyết định nghỉ hưu trước tuổi tới bà Hứa Thị Hồng Đang (54 tuổi, quê Trà Vinh), Chủ tịch UBND quận Tân Phú. Bà Đang được nghỉ hưu từ 1/8.

Bà Hứa Thị Hồng Đang chia sẻ, quá trình công tác, được sự hỗ trợ của thành phố, các sở, ngành và sự phối hợp của đồng nghiệp, cơ bản đến thời điểm này, bà đã góp phần cùng quận Tân Phú hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Chủ tịch UBND quận Tân Phú, từ ngày 1/8, bà Lương Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cũng nghỉ hưu. Như vậy Thường trực UBND quận hiện nay chỉ còn 1 người là ông Phạm Minh Mẫn, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú.

Người đứng đầu chính quyền quận Tân Phú cũng chia sẻ về tình hình phòng chống dịch Covid-19 đang có dấu hiệu phức tạp. Quận Tân Phú lại là địa bàn có nhiều người dân miền Trung từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng sinh sống.

Ngày 30/7, cơ quan chức năng phát hiện 11 người Trung Quốc không có giấy tờ, nghi nhập cảnh trái phép tại quận Tân Phú, trong khi khu cách ly của quận với khả năng phục vụ 22 người cũng đã hết chỗ.

Bà Hứa Thị Hồng Đang đề nghị UBND TP HCM quan tâm sớm về công tác nhân sự cho UBND quận để đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành được bao quát, phụ trách hết các công việc.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, UBND TP đã nắm đầy đủ tình hình nhân sự của quận Tân Phú và sẽ sớm có phương án hợp lý. Ông Dương Anh Đức cũng ghi nhận và chúc mừng bà Đang, một cán bộ có tấm lòng, trách nhiệm với địa phương. Bà Đang đã hoàn thành nhiệm vụ và được nghỉ hưu.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp nhận, điều động, chỉ định ông Trần Hoàng Quân, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 4 tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh nhiệm kỳ 2015-2020.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/8. Ông Trần Hoàng Quân (50 tuổi) trình độ: thạc sĩ Quản lý đô thị, kiến trúc sư, cử nhân Luật, cử nhân Kinh tế chính trị, cao cấp Lý luận chính trị.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM cũng có quyết định cho ông Nguyễn Văn Phụng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện được cho thôi việc theo nguyện vọng từ ngày 1/8.

Ông Nguyễn Văn Phụng (60 tuổi) từng giữ các chức vụ Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh, Chủ tịch Hội Nông dân TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM: Chủ tịch quận nghỉ hưu trước tuổi, Bí thư huyện xin thôi việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO