TPHCM: Quận 5 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

PV (Theo MTTQTPHCM) 14/11/2016 16:13

Sáng 12/11/2016, tại số 586 Trần Hưng Đạo (Hội quán Lệ Châu) Khu phố 6 - Phường 14 vinh dự được Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận 5 chọn tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2016.

Ông Võ Tiến Sĩ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 5 trao quà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn và hộ cận nghèo tại khu phố.

Ban công tác Mặt trận khu phố đã ôn lại lịch sử 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016); tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2016 nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tổng kết đánh giá các công trình đã đăng ký thực hiện trong năm 2016, kết hợp tuyên truyền vận động thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do thành phố, quận phát động như đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”…

Qua đó đánh giá những kết quả đã đạt được và những vấn đề còn tồn tại để khắc phục thực hiện tốt trong thời gian tới, Ban vận động - Ban công tác Mặt trận khu phố đã giành nhiều thời gian cho nhân dân góp ý báo cáo tổng kết và hiến kế xây dựng khu phố văn hóa theo Hướng dẫn của Ủy ban nhân dân thành phố.

Ngày hội tổ chức hội thi các trò chơi dân gian nhảy bao bố, cờ tướng, 4 người 5 chân, lượn bóng, tổ chức lễ hội ẩm thực 3 miền...; ký kết thi đua giữa Mặt trận với các tổ chức thành viên, phấn đấu thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, công trình đăng ký trong năm 2017, đã thu hút sự quan tâm của người dân ở khu phố.

Lãnh đạo thành phố, quận và phường đã trao tặng 18 phần quà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn và hộ cận nghèo với kinh phí 6.000.000 đồng; tuyên dương 09 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động, 14 gương Người tốt việc tốt và trao giấy chứng nhận 192 gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền.

Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm nay, được sự đồng ý của Thường trực Quận ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận 5 đã hỗ trợ kinh phí mỗi khu phố 1 triệu đồng để tổ chức Ngày hội và 5 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000đ) trao tặng cho hộ gia đình chính sách khó khăn trong dịp khu phố tổ chức Ngày hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM: Quận 5 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO