TP.Hồ Chí Minh: Hiệp thương 172 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND, 51 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội

Quốc Định 18/03/2021 16:00

Ngày 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐBHĐND) Thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, tại Hội nghị hiệp thương lần 1 đã hiệp thương thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Thành phố là 160 đại biểu. Về kết quả tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Thành phố, có 126 cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tổ chức hội nghị và giới thiệu 159 người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố. Tất cả những người được giới thiệu đều đạt số phiếu tín nhiệm từ 90% đến 100%.

Các đại biểu tại hội nghị thống nhất cao về quy trình cũng như số lượng hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND và đại biểu Quốc hội tại Hội nghị hiệp thương lần 2.

Đến 15 giờ 30 phút ngày 16/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp nhận 172 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND Thành phố từ Ủy ban Bầu cử Thành phố, trong đó có 159 hồ sơ được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và 13 hồ sơ tự ứng cử.

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trình danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa X, cụ thể như: 172 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP, trong đó có 13 người tự ứng cử. Trong 172 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP có 23 đại biểu ngoài Đảng ứng cử chiếm tỷ lệ 13%; 58 đại biểu nữ, chiếm tỷ lệ 34%; 29 đại biểu dưới 40 tuổi, chiếm tỷ lệ 17%; 15 đại biểu dân tộc, tôn giáo, chiếm tỷ lệ 2%; 51 đại biểu tái ứng cử, chiếm tỷ lệ 30%; 13 đại biểu tự ứng cử, chiếm tỷ lệ 8%. Về trình độ của người ứng cử, có 99% người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố có trình độ đại học, trên đại học.

Các đại biểu đã thống nhất hiệp thương lần 2 về thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Thành phố, khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả, có 172 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND Thành phố, trong đó có 13 người tự ứng cử.

Các đại biểu tại hội nghị thống nhất cao về quy trình cũng như số lượng hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND và đại biểu Quốc hội tại Hội nghị hiệp thương lần 2.

Theo quy định, từ ngày 21/3 đến ngày 13/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ triển khai tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố và ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác của người tự ứng cử. Thời gian tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba dự kiến vào ngày 17/4.

Về công tác hiệp thương đại biểu ứng cử ứng cử ĐBQH khóa XV, theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Nguyễn Thành Trung, tính đến thời điểm này, đã có 51 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV, trong đó có 36 người được giới thiệu ứng cử và 15 người tự ứng cử. Đặc biệt, trong số 15 người tự ứng cử có nhiều độ tuổi khác nhau.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt TP HCM Tô Thị Bích Châu cho biết thêm, trong số 51 hồ sơ ứng cử và tự ứng cử ĐBQH lần này, chưa bao gồm 14 người do Trung ương giới thiệu. Sắp tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để thông qua danh sách 36 hồ sơ giới thiệu ứng cử, tự ứng cử của Thành phố và 14 hồ sơ ứng cử do Trung ương giới thiệu.

Cũng tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu tham gia Hội nghị đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 51 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Hiệp thương 172 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND, 51 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO