Trả 21.500 USD để được tham gia cuộc thi chạy marathon cao cấp

11/09/2021 15:58

Highland Kings là cuộc đua marathon đắt nhất trong lịch sử, chỉ giới hạn cho 40 người tham gia và mỗi người sẽ phải trả khoản phí lên tới 21.500 USD.

(Nguồn: odditycentral.com)

Thường thì các cuộc thi chạy marathon không gắn liền với sự sang trọng. Tuy nhiên, Primal Adventure, một công ty kinh doanh mạo hiểm ngoài trời có trụ sở tại Scotland, hy vọng sẽ thay đổi điều đó bằng cách tổ chức cuộc đua marathon đặc biệt mang tên Highland Kings.

Được mô tả là “giải chạy siêu hạng cao cấp đầu tiên trên thế giới," cuộc thi Highland Kings yêu cầu người tham gia trả phí vào cửa là 21.500 USD (khoảng 490 triệu VND). Điều này khiến nó trở thành cuộc thi chạy marathon đắt nhất trên thế giới.

Đây là một cuộc đua kết hợp cắm trại kéo dài 4 ngày với đoạn đường dài hơn 193km dọc theo bờ biển phía tây Scotland. Sự kiện này chỉ giới hạn cho 40 người tham gia.

Được biết, khoản phí đắt đỏ đã bao gồm các tiện nghi sang trọng mà người tham gia được sử dụng như quản gia, đầu bếp sao Michelin, hồ bơi trị liệu thủy sinh và nhiều dịch vụ khác.

Rebecca Silva, giám đốc cuộc đua, nói với BBC: “Yếu tố sang trọng làm cho giải siêu marathon này trở nên khác biệt so với các cuộc đua khác. Nó nhắm đến những người chuyên nghiệp, những người có đủ khả năng chi trả, những người muốn trải nghiệm cảm giác phiêu lưu nhưng vẫn có đầy đủ tiện nghi sang trọng.”

Để chuẩn bị cho cuộc đua dự kiến diễn ra vào tháng 4/2022, 40 người tham gia sẽ được cung cấp các kế hoạch tập luyện phù hợp dựa trên kết quả kiểm tra thành phần mồ hôi.

Người tham gia sẽ có các cuộc gọi online qua Zoom với chuyên gia tâm lý và vật lý để có thể chuẩn bị được sức khỏe tốt nhất cho cuộc đua. Họ cũng sẽ có cuộc trò chuyện với nhà vô địch marathon thế giới Jonathan Albon và nhận được sự tư vấn từ Anna-Marie Watson, một cựu vận động viên và huấn luyện viên chuyên về chạy bền.

Sau khi hoàn thành cuộc marathon kéo dài 4 ngày, các vận động viên sẽ có một đêm nghỉ dưỡng trong một khu cắm trại sang trọng và tham gia buổi dạ tiệc đặc biệt với nhà thám hiểm Ranulph Fiennes.

Để giúp những người tham gia vượt qua thử thách tốt nhất, ban tổ chức sẽ tặng cho họ nhiều thiết bị hỗ trợ gồm đồng hồ Garmin MARQ được cá nhân hóa, bộ chống thấm nước từ Thrudark và áo đua từ Ultimate Direction.

Hiện World Marathon Challenge vẫn là cuộc đua đắt nhất thế giới với phí tham gia từ 47.300 đến 50.000 USD. Nhưng mức phí này sẽ giúp người ta được tham gia 7 cuộc chạy marathon trên 7 lục địa và được dùng để thanh toán phí ăn ở, chuyến bay đi lại giữa các địa điểm khác nhau.

Do đó có thể nói, Highland Kings Ultra cũng là cuộc đua đắt đỏ nhất nếu xét theo những tiêu chí riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả 21.500 USD để được tham gia cuộc thi chạy marathon cao cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO