Trà Vinh: 13,7 tỷ đồng hỗ trợ nước sạch cho hộ nghèo

TV 15/10/2017 06:00

Tỉnh Trà Vinh đang triển khai thực hiện chương trình Hỗ trợ nước sinh hoạt theo Quyết định 755/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ cho 10.541 hộ (chủ yếu là gia đình Khmer nghèo) với nguồn vốn hơn 13,7 tỉ đồng.


Từ chương trình nước sạch nông thôn, nhiều hộ dân nông thôn ấp Giồng Lức, xã Mỹ Chánh (huyện Châu Thành – Trà Vinh) đã có nước máy sử dụng. Ảnh: nongnghiep.vn.

Theo đó, các hộ nghèo tại vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa có điều kiện sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh sẽ được hỗ trợ lắp đặt đồng hồ đấu nối với mạng cấp nước. Các hộ sống xa khu dân cư không thể cấp nước máy sẽ được hỗ trợ dụng cụ chứa nước hoặc khoan giếng…Trong những năm qua, từ các nguồn vốn hỗ trợ hộ nghèo, tính đến nay 87% người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh được sử dụng nước hợp vệ sinh; 56% người dân được sử dụng nước sạch, đạt 100% kế hoạch.

Hiện tỉnh có gần 328.000 người là dân tộc Khmer, chiếm 31,5% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các chính sách, chương trình, dự án hỗ trợ nên đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Khmer có sự đổi thay rõ nét.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: 13,7 tỷ đồng hỗ trợ nước sạch cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO