Trà Vinh: Hỗ trợ gần 100 hộ gia đình chính sách thoát nghèo

Thanh Hòa 02/07/2019 08:30

Tỉnh Trà Vinh đang hỗ trợ hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản và tăng thu nhập để thoát nghèo, với tổng kinh phí dự kiến thực hiện hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hơn 450 triệu đồng, ngân sách tỉnh 650 triệu đồng, số tiền còn lại từ ngân sách huyện và xã.

Toàn tỉnh hiện có 96 hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách. Theo đó, 27 hộ gia đình chính sách có mức thu nhập bình quân dưới 1 triệu đồng/người/tháng được hỗ trợ thêm thu nhập hàng tháng 1 triệu đồng/hộ; 19 hộ có mức thu nhập bình quân từ 1-1,5 triệu đồng/người/tháng được hỗ trợ 500.000 đồng/hộ/tháng. Đối với 6 hộ khó khăn về nhà ở, tỉnh hỗ trợ xây mới với mức 50 triệu đồng/hộ cho các hộ chưa được hỗ trợ nhà tình nghĩa, và 25 triệu đồng/hộ đối với các hộ đã được hỗ trợ nhà tình nghĩa nhưng xuống cấp. Đồng thời, tỉnh hỗ trợ sửa chữa nhà ở 25 triệu đồng/hộ cho 17 hộ. Ngoài ra, tỉnh cũng hỗ trợ các hộ xây dựng hố xí hợp vệ sinh, với mức 6 triệu đồng/hộ và cho vay vốn ưu đãi để mua bán, chăn nuôi, trồng trọt…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cho biết, việc hỗ trợ nhằm giúp các hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn tỉnh được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, tăng thêm thu nhập để vượt qua chuẩn nghèo theo quy định tại Quyết định 59/2015/QĐ-TTg ngày 19/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần nâng mức sống hộ nghèo là những gia đình chính sách ngang bằng mức sống trung bình của cộng đồng dân cư. Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2019, Trà Vinh không còn hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách ưu đãi người có công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Hỗ trợ gần 100 hộ gia đình chính sách thoát nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO