Trà Vinh: Không truy cứu trách nhiệm 2 người trốn khỏi bệnh viện dã chiến

Phú An 02/06/2021 14:27

Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh cho biết, 2 trường hợp trốn khỏi khỏi Bệnh viện Dã chiến số 1 đã được tìm thấy và đưa trở về khu cách ly. Tuy nhiên lãnh đạo Sở Y tế tỉnh này cho biết không truy cứu trách nhiệm 2 trường hợp này.

Liên quan đến 2 trường hợp trốn khỏi Bệnh viện Dã chiến số 1 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Trà Vinh), phóng viên Đại Đoàn Kết Online có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh về việc có hay không việc truy cứu trách nhiệm đối với 2 cá nhân tự ý bỏ trốn khỏi bệnh viện dã chiến?.

Giải thích về việc 2 trường hợp L.T.T. và P.L. trốn khỏi bệnh viện dã chiến, ông Kiên Sóc Kha cho biết, 2 trường hợp này đã được tìm thấy và đưa trở lại khu cách ly và giải thích thêm, sở sĩ không truy cứu trách nhiệm đối với 2 trường hợp này vì khu vực 2 người này bỏ trốn không phải khu cách ly.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Trà Vinh (hay còn gọi là Bệnh viện Dã chiến số 1) có 3 khu chức năng gồm: 1 khu điều trị bệnh nhân lao phổi bình thường, 1 khu làm để theo dõi những có có triệu chứng cảm cúm ghi ngờ có yếu tố dịch tễ và 1 khu cách ly bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Khu vực 2 người này bỏ trốn là khu vực chăm sóc để tầm soát chứ không phải là khu cách ly.

Cũng theo ông Kiên Sóc Kha: “Trường hợp L.T.T. thăm con ở quận Gò Vấp, TP HCM khi về có biểu hiện cảm cúm nên vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh khám bệnh. Vì có lịch sử dịch tễ từng đến vùng dịch nên sau đó, bệnh nhận đã được chuyển lên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Trà Vinh để theo dõi và làm xét nghiệm. Còn trường hợp P.L. thì làm ở công trình (phường 7, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) có triệu chứng ho sốt nên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh khám. Trong quá trình khám, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh nghĩ là có liên quan đến yếu tố dịch tễ nên đưa lên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Trà Vinh để tầm soát và xét nghiệm chứ không phải đưa vào khu cách ly", ông Kha giải thích.

Tuy nhiên trước đó, trong báo cáo số 41 của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Trà Vinh ngày 1/6/2021 có thông tin về việc người bệnh trốn khỏi khu cách ly Y tế của Bệnh viện Dã chiến số 1. Báo cáo cũng cho biết, ngày 1/6, Bệnh viện Dã chiến số 1 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Trà Vinh) có tiếp nhận 2 trường hợp được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh chuyển đến "không giấy chuyển tuyến, không giấy khai báo y tế” gồm: L.T.T. (37 tuổi, địa chỉ ở huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) và P.L. (32 tuổi) để chuẩn đoán Covid-19. Cả 2 trường hợp này trốn khỏi bệnh viện vào trưa ngày 1/6/2021.

Trước đó, ngày 1/6, Đại Đoàn Kết Online cũng đã thông tin về việc truy tìm 2 người bỏ trốn khỏi khu cách ly. Sở dĩ Trà Vinh khẩn trương truy tìm 2 người bệnh trốn khỏi bệnh viện dã chiến vì 2 người này có biểu hiện ho sốt, 1 trong 2 trường hợp này có liên quan đến vùng dịch. Trong khi trên địa bàn trước đó ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 ở huyện Cầu Kè, là bệnh nhân 7302 (nam sinh viên đang theo học ở một trường đại học tại TP HCM); người còn lại là em trai ruột của BN7302...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Không truy cứu trách nhiệm 2 người trốn khỏi bệnh viện dã chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO