Trà Vinh: Phát hiện 1 ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

PHÚ AN 31/05/2021 15:56

Sở Y tế tỉnh Trà Vinh thông tin, địa phương vừa ghi nhận một ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Ngày 31/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, địa phương vừa ghi nhận một ca nghi mắc Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP HCM.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Trà Vinh nhận được thông báo từ Viện Pasteur TP HCM có 1 trường hợp ở Trà Vinh trở về từ vùng dịch, có liên quan đến ca dương tính tại TP HCM.

Cụ thể, ca nghi mắc là một nam sinh viên, ngụ khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh theo học ở một trường đại học tại TP HCM.

Vào ngày 21/5, người này được người bạn chở bằng xe gắn máy ra bến xe miền Tây, lên xe khách Năm Bang (trên xe có 7 hành khách và tài xế, phụ xe), để về nhà tại địa chỉ Khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Sau khi nam sinh này về quê thì chùm ca bệnh từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện. Nam sinh đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đến tối 30/5 kết quả từ Viện Pasteur TP HCM thông báo nam sinh nghi nhiễm Covid-19.

Hiện nam sinh đã được đưa đến bệnh viện dã chiến để cách ly, điều trị. Ngành chức năng cũng đã phong tỏa khu vực khóm 5 và khóm 6, thị trấn Cầu Kè. Qua điều tra dịch tễ, ngành chức năng ghi nhận có 20 trường hợp tiếp xúc gần F1 với nam sinh và đã đưa đi cách ly tập trung. Hiện ngành y tế đang tiếp tục truy vết các trường hợp còn lại để phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Phát hiện 1 ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO