Trà Vinh: Tạm đình chỉ công tác Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè

T.Hòa 14/07/2021 06:46

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh Kiên Sóc Kha vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè Thạch Ân vì thiếu tinh thần trách nhiệm, không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể là  không test Covid-19 cho một trường hợp đến khai báo y tế. Quyết định có hiệu lực từ ngày 13/7/2021.

Trước đó, ngày 5/7, anh T.Q.D. (38 tuổi, thường trú ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh; tạm trú ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đi xe máy cùng con trai về thị trấn Cầu Kè, đến Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè khai báo y tế nhưng nhân viên tại đây không test nhanh SARS-CoV-2 cho anh D.

Đến ngày 7/7, anh T.Q.D. thuê xe ôtô đưa cha đi Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) và được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time - PCR đối với những người trong gia đình anh D, phát hiện thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã thiết lập vùng cách ly y tế 6 hộ dân, với 16 nhân khẩu tại khu vực nhà anh T.Q.D., thuộc khóm 5, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Tạm đình chỉ công tác Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO