Trại lợn tống thẳng chất thải xuống đập khe Vĩnh

ĐIỀN BẮC 10/08/2020 11:00

Được xây dựng ngay bên cạnh đập khe Vĩnh, một trang trại lợn tại xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã “tống” chất thải chưa qua xử lý xuống đập khiến nhiều người dân bất bình.

Theo phản ánh, trang trại lợn nói trên nằm tại xóm 5, xã Nghĩa Mỹ, được xây dựng từ năm 2009. Thời gian gần đây, giá lợn tăng cao, trang trại này tiếp tục tái đàn.

Quan sát thực tế, đây là một trang trại rộng hơn 1ha, được xây dựng sát bờ đập. Trang trại có 1 bể lắng, tuy nhiên chất thải luôn trong tình trạng đầy ắp và từ bể lắng tràn ra vườn cam, tạo thành dòng chảy xuống đập khe Vĩnh.

Trang trại lợn được xây dựng bên cạnh đập Khe Vĩnh gây ô nhiễm môi trường

“Việc vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của trang trại này diễn ra từ đầu năm đến nay, mùi hôi thối nồng nặc”, một người đi câu cá tại đập Khe Vĩnh cho biết. Theo tìm hiểu, trang trại này là của một người phụ nữ có tên là Thím.

Trao đổi với lãnh đạo xã Nghĩa Mỹ, ông Lê Sâm, Chủ tịch UBND xã cho biết: "Chỗ đó lâu nay đã nghỉ, nếu có thì cũng nuôi lại, việc xả thì tôi chưa nghe thông tin. Việc này, báo chí kiểm tra lại ở thị xã, bởi liên quan đến cam kết bảo vệ môi trường là do thị xã, nếu xã có nắm được cũng báo lên trên mà thôi”.

Bể lắng chất thải của trang trại luôn đầy, chảy thẳng xuống đập

Còn theo ông Hoàng Nghĩa Thái, Trưởng phòng TNMT thị xã Thái Hòa cho biết, trang trại nói trên có cam kết bảo vệ môi trường, việc xả thải cũng chỉ là để cho cá ăn vì họ cũng đã thuê cả đập khe Vĩnh để thả cá rồi? Khi chúng tôi xin được xem cam kết bảo vệ môi trường, ông Thái giao cho một cán bộ đi tìm, sau hồi chờ đợi, cán bộ này cho biết, do lâu quá nên tìm chưa ra.

Nguồn nước đen sì, chảy thẳng xuống đập khe Vĩnh

Còn về thủ tục đất đai, cấp phép, đánh giá tác động môi trường, ông Phùng Chí Kiên, Chủ tịch UBND thị xã Thái Hoà cho biết: Sẽ cho anh em kiểm tra lại rồi trao đổi sau.

Nước thải chưa qua xử lý từ trang trại chảy tràn ra xung quanh mép đập

Được biết, trang trại này vào năm 2009 có làm hồ sơ để xin đầu tư nuôi lợn, số lượng gần 1.000 con. Việc xả nước thải khi chưa qua xử lý ra đập khe Vĩnh cần được cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trại lợn tống thẳng chất thải xuống đập khe Vĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO