Trại mùa xuân

Thư Thư 26/03/2017 10:00

Cuốn sách mới của nhà văn Trần Tùng Chinh gồm 14 truyện ngắn là liên hoàn những chi tiết sống động, được thể hiện bằng giọng văn hóm hỉnh, có lúc tưng tửng hài hước nhưng cũng thật gần gũi mà phải là người làm trong nghề sư phạm, có tình yêu thương và gắn bó thiết tha với thế giới học đường mới có được.

Bạn đọc sẽ bất ngờ về một miền Tây mới lạ so với những gì đã quen thuộc trước đây qua các truyện: Kêu cái mà quạ kêu, Lớp học thủy cung, Chuyện khỉ... Vẫn là khung cảnh sông nước, ghe thuyền, cầu khỉ, bắt chuột đồng, mùa nước nổi…

Nhưng trên cái nền đó, hiện lên chân dung một thế hệ người trẻ mới, từ thầy cô cho đến các bạn học sinh, sinh viên.

Những chi tiết của đời sống hiện đại hòa trộn với nét văn hóa, nếp sinh hoạt truyền thống, đặc trưng của miền sông nước tạo nên phong vị hấp dẫn mới lạ (Facebook thầy văn, Khói đồng mùa xuân, Lý ngựa ô...).

Đọc rồi khẽ nhắm mắt lại, để cảm nhận rằng, ở đâu đó trong những câu chuyện của Trần Tùng Chinh, ta đang được hít thở mùi khói đốt đồng, làn gió mát rượi thổi qua mặt nước sông, và nghe đâu đây tiếng cười đùa tinh nghịch hồn hậu của những trái tim đang tuổi lớn.

Sách do NXB Kim Đồng ấn hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trại mùa xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO