Trải nghiệm cuộc đời giữa thời Covid

Hoàng Minh 07/10/2021 18:43

Sau thành công của series các tác phẩm “Chém theo chiều gió”, “Luận anh hùng”, “Tiếu ngạo hồng trần”… tác giả Peter Pho (Phó Đức An) vừa ra mắt cuốn sách “Đường đời” với những trải nghiệm về cuộc đời giữa những tháng ngày dịch Covid-19 hoành hành.

Năm đại dịch Covid trôi đi đầy sóng gió, gây ảnh hưởng tới đời sống kinh tế, chính trị, dân sinh của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Không thờ ơ trước thời cuộc mà chọn cho mình một góc nhìn khác về cuộc sống để tái tạo năng lượng sáng tạo.

Chỉ trong một năm, tác giả Peter Pho vừa cho ra mắt công chúng tác phẩm đồ mang tên “Đường đời” do Nhà Xuất bản Dân Trí phát hành.

Vẫn là những câu chuyện cuộc đời theo suốt hành trình tác giả sống và trải nghiệm ở Mỹ, Hồng Kông, Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người ưa khám phá thế giới quan quanh mình, tinh tế trong phát hiện và một lối tiếp cận sự vật, hiện tượng, khai phá, kiếm tìm và giải mã những bí ẩn cuộc sống bằng những phân tích, tổng hợp logic từ thực tiễn cuộc sống để làm mới ngòi bút của mình trong tất cả lĩnh vực, mà ờ đó quê hương xứ sở là những tự tình không bao giờ vơi cạn - Đó là Việt Nam.

Tác giả Peter Pho (Phó Đức An).

Hàng trăm câu chuyện mà nội dung không trùng lặp, ngôn ngữ thiên biến vạn hóa, đầy ắp tính triết lý, nhân văn, đạo lý và thấm đẫm tình người, tình đời được tác giả ghi lại từ những trải nghiệm và chiêm nghiệm sống của chính mình. Đây cũng là cách làm sách như “những dòng suối nhỏ, theo sông về với biển”, là tích tiểu thành đại…

Từ những đề tài khai thác từ những điển tích, các câu phương ngôn, đến cuộc sống sinh động hàng ngày, thì với đôi tai đôi mắt của một người tinh tế như anh, nhìn mà như không nhìn, nghe mà như không nghe, đều nắm bắt rất nhanh và không bỏ qua.

Các nhân vật trong các bài viết của anh có thể ở cấp thượng đỉnh như các lãnh đạo thế giới, nhưng cũng có thể là cô Tấm, người vợ mà anh yêu thương đến tận cả giấc mơ, đến đứa cháu Kim Sam ngây thơ luôn đem lại triết lý ngây thơ cho anh bật ra ý tứ mới để viết. Đề tài cũng có thể là các đồng nghiệp, các bạn Phây đặt hàng cho anh viết mà hầu hết đều thấy tâm phục khẩu phục sau khi đọc bài của anh.

Thế mạnh của tác giả Peter Pho vẫn là nguồn kiến thức đông Tây kim cổ uyên thâm, là vốn sinh ngữ dồi dào, là vốn sống Âu - Á đan quyện bổ sung cho nhau, là một nhãn quan minh triết, và cuối cùng là một sức viết ít ai bằng…

Tất cả những tố chất đó, dù ẩn hay hiện, đã khiến ngòi bút của anh thuyết phục được nhiều lớp bạn đọc các trình độ khác nhau và có sự khó tính kén chọn khác nhau. Các phân tích và nhận định của anh không bao giờ từ cảm tính mà từ những nguồn dữ liệu tin cậy, phong phú, đa dạng.

Peter Pho (Phó Đức An) là người có nhiều duyên nợ trong lĩnh vực điện ảnh và văn học. Do bối cảnh đa văn hóa, đa dạng ngôn ngữ, đa tầm nhìn đã biến Peter Pho trở nên đặc biệt.

Các bài viết của Peter Pho cho thấy vốn sống và sự trải nghiệm, va đập với cuộc đời ở mọi góc cạnh từ: Hỷ, nộ, ái, ố, an, thăng, trầm, an, nguy, hoan lạc, khốn khó đều là những nếm trải của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm cuộc đời giữa thời Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO