Trải nghiệm đường hoa Nguyễn Huệ vào 'mùa Covid'

Nguyễn Phượng 09/02/2021 16:55

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang làm ảnh hưởng cuộc sống người dân TP Hồ Chí Minh, nhưng với dự án “Số hoá đường hoa Nguyễn Huệ 2021”, người dẫn vẫn được tận hưởng không khí của đường hoa Nguyễn Huệ từ xa trong dịp Tết Nguyên đán này.

Đại cảnh bức tranh đồng giao với biểu tượng con đường con đường ký ức làm từ chất liệu vải tơ organza.jpeg.
Đại cảnh bức tranh đồng giao với biểu tượng con đường con đường ký ức làm từ chất liệu vải tơ organza.jpeg.

Vui xuân ở đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét đẹp sinh hoạt mỗi dịp Tết đến, xuân về của người dân TP Hồ Chí Minh trong suốt gần 20 năm qua. Đường hoa Nguyễn Huệ còn là một sản phẩm du lịch hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Sài Gòn.

Dự kiến, đường hoa sẽ được khai mạc tối 28 Tết. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, người dân phải hạn chế đến không gian công cộng để đề phòng dịch bệnh. Đó là lý do nhiều người lo ngại sẽ “mất mùa” hoạt động của đường hoa Nguyễn Huệ. Tuy nhiên, với dự án Số hóa Đường hoa Nguyễn Huệ 2021, người dân có thể trải nghiệm vẻ đẹp, không khí của đường hoa Nguyễn Huệ… từ xa.

Số hoá đường hoa Nguyễn Huệ ứng dụng công nghệ 4.0 và được thực hiện bởi chủ đầu tư Saigontourist, AGS Technologies và AgriDrone (đơn vị thuộc sự quản lý của AGS Technologies).

Bay thử flycam tại đại cảnh cổng kết.
Bay thử flycam tại đại cảnh cổng kết.

Để thực hiện dự án, các chuyên gia công nghệ đã triển khai hàng loạt hạng mục công việc, gồm: Dựng bản đồ 2D và quét 3D đường hoa bằng máy bay không người lái; quay video 360 toàn cảnh đường hoa; Livestream 360˚ và quay video VR Tour trải nghiệm đường hoa.

Trong đó, bản đồ 3D cung cấp đầy đủ thông số về không gian, chiều cao, diện tích bề mặt của tất cả các hiện vật, các mô hình hoa... với hình ảnh chân thực, rõ nét. Việc số hoá 3D với đầy đủ thông tin vị trí, thông số chính xác tỉ lệ 1:1 với hiện trường giúp trích xuất dữ liệu, phục vụ xây dựng, thiết kế thi công trong tương lai, đưa vào các bản đồ ảo, đô thị thông minh. Đối với công nghệ Video và Livestream 360˚, video 360 sẽ giới thiệu toàn cảnh và chi tiết thiết kế của Đường hoa Nguyễn Huệ, khiến người xem cảm giác bản thân đang thực sự trải nghiệm Đường hoa, tương tác với các thiết kế và linh vật tại hiện trường. Công nghệ video 360 và thực tế ảo tại đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 sẽ giúp người xem chủ động tương tác và trải nghiệm nội dung.

Ảnh 3D cổng kết.
Ảnh 3D cổng kết.

Đường hoa sẽ được livestream bằng camera 360˚ từ tiểu cảnh “Mừng Đảng mừng Xuân” đến tiểu cảnh “Mùa gặt bội thu”, phát sóng tại website sohoaduonghoa.vn và được chia sẻ tại Fanpage Saigontourist, Đường hoa Nguyễn Huệ và AGS. Bên cạnh đó, ba video VR tour (tour thực tế ảo) giới thiệu về Đường hoa đang trong quá trình sản xuất và dự kiến ra mắt và dự kiến ra mắt công chúng vào cuối tháng 3-2021.

Nhờ những công nghệ này, người dân có thể tham quan Đường hoa, trải nghiệm và tìm hiểu thông tin qua các nền tảng kỹ thuật số như Youtube, Facebook của Đường hoa Nguyễn Huệ, Saigontourist và AGS từ bất cứ đâu.

Phát triển du lịch thông minh theo hướng số hóa nhằm cung cấp dịch vụ thuận tiện cho người dân và nâng cao năng lực quản lý đang trở thành vấn đề bức thiết, đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay đang chịu ảnh hưởng từ Covid-19. Với dự án Số hoá đường hoa Nguyễn Huệ, các bên liên quan không chỉ giải quyết vấn đề trước mắt cho người tham quan mà còn tạo nền tảng cho các ứng dụng thông minh khác để quảng bá, giới thiệu du lịch TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm đường hoa Nguyễn Huệ vào 'mùa Covid'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO