Trái quách Trà Vinh

G.B. 30/07/2017 07:50

Trái quách ở Trà Vinh nổi tiếng ngon. Đặc biệt, khi chín trái tự rụng xuống chứ không cần hái, người dân mang trái về để vài hôm cho chín hẳn rồi dùng vật cứng đập nhẹ là vỏ tự nứt ra. Trái ngược với vẻ ngoài sần sùi, cơm quách chua thanh, ngọt mát nên dễ được lòng thực khách. Trái quách có hình dáng hơi giống trái bóng nhỏ, da thô nhám màu xám trắng. Cơm quách màu đen đặc sệt.

Người Trà Vinh dùng quách ghém cùng mắm cá sặc, cá chốt hay cá trẽn trộn đường tỏi, ớt là loại thức chấm hấp dẫn được dùng với các loại rau sống như xà lách, cải thảo, bông súng... kèm thêm vài lát khế chua hoặc chuối chát để đậm vị. Thêm vào đó, người ta còn nạo cơm quách ra làm nhân cuốn chung trong rau và chấm mắm. Trái quách khi ăn không làm thực khách ngán, lại có vị chua thanh, rất thích hợp để đổi vị cho bữa cơm hàng ngày.

Cách thứ hai là múc cơm quách vào ly, thêm đường đánh tan đều, cho đá đã đập nhỏ vào. Đơn giản thế mà lại có được một ly nước thanh mát giải nhiệt. Những ai lần đầu thưởng thức, sẽ khó chịu đôi chút vì chưa quen mùi thơm, vị lạ đặc trưng của quách nhưng uống rồi đến ly thứ hai, thứ ba thì nghiền ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trái quách Trà Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO