Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 38 đi vào hoạt động

PV 01/04/2021 06:00

Ngày 31/3, Bệnh viện Quân Dân y Miền Đông đã ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115. Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ 8 trên địa bàn Thủ Đức và là trạm cấp cứu vệ tinh thứ 38 trên toàn TP HCM.

Đại tá, BS Trương Hoàng Việt - Giám đốc Bệnh viện Quân Dân y Miền Đông cho biết: BV có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân, cấp cứu lực lượng vũ trang, sẵn sàng nhận nhiệm vụ phục vụ chiến đấu và các nhiệm vụ khác do Quân khu yêu cầu.

Thống kê của BV, nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một tăng, ước tính mỗi năm tỷ lệ người dân khám chữa bệnh tăng từ 10-15%. Mục tiêu Lấy người bệnh làm trung tâm và trở thành BV hạng I vào năm 2025, BV đã và đang phấn đấu cung ứng dịch vụ y tế tốt nhất nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và người dân.

BV sẽ đồng thời tiến hành song song đồng bộ các hoạt động, vừa hoàn thiện quy trình khám chữa bệnh nâng cao chất lượng phục vụ vừa triển khai xây dựng cơ sở vật chất (sắp tới triển khai khởi công khu điều trị mới 260 giường bệnh.

Được biết, tham gia đội hình cấp cứu vệ tinh 115 của BV Quân Dân y Miền Đông có 5 xe với đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu như máy giúp thở, sóc điện, điện tim, máy hút dịch, máy tạo oxy khí trời.... thuốc và dụng cụ cấp cứu nội khoa, ngoại khoa. Mỗi xe được biên chế một bác sĩ và một điều dưỡng của Khoa cấp cứu tổng hợp có tay nghề giỏi được tập huấn liên tục, có kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp sẵn sàng có mặt 24/7 ngay khi nhận điều phối từ tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 38 đi vào hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO