Trầm Hương: Thiên hương và tâm hương mừng năm mới

Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa 01/02/2021 16:41

Đào thắm, mai vàng, câu đối đỏ/ Hương kính, tâm thành – vẹn sắc xuân.  

Lễ dâng trầm.

Đất trời khoe cảnh sắc. Lòng người đủ hân hoan. Có Hương Trầm tỏ bày lòng thành kính, kết nối trọn vẹn xưa với nay - như thế mới đúng là xuân. Đốt nén Trầm Hương dâng lên ban thờ tiên tổ những ngày này chính là đã dâng lên “thiên hương” của đất trời cùng “tâm hương” của lòng người. Hương Trầm hiện hữu những ngày đầu xuân khai mở trong tâm thức mỗi người vạn ý thiện điều lành. Bởi lẽ đó mà từ bao đời nay, đặc biệt là vào mùa xuân, dưới mỗi nếp nhà hay những chốn thờ phụng linh thiêng chẳng bao giờ thiếu vắng nét hương tinh tuý của Trầm.

Trầm Hương ngày Tết kỳ diệu lắm! Ngửi hương Trầm mà như thấy nếp nhà Việt Nam hiện ra trước mắt, như được ôm ấp bởi sự ấm cúng của tình thân. Thoáng ngửi hương Trầm trong ngày Tết, ta như nghe thấy tiếng ông bà đang kính cáo tổ tiên, như chạm vào cánh đào e ấp, cảm thấy làn gió se lướt qua đầu ngón tay, nếm được cả vị của chén trà đầu năm và thấy hân hoan trong tim những niềm vui nho nhỏ, giòn giã như tiếng pháo đêm Giao thừa. Trầm Hương ngày Tết gói biết bao nhiêu thương yêu và kỷ niệm của người Việt.

Trầm Hương Khánh Hòa hiện diện trong không gian Cột cờ Hà Nội.

Quý giá như vậy nên không chỉ ở Khánh Hoà, Trầm Hương ngày nay còn hiện diện ở những không gian có giá trị văn hoá, lịch sử, nhân văn đặc trưng của Việt Nam như Cột cờ Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm. Chọn những địa điểm này làm nơi hiện diện của Trầm Hương là bởi giữa Trầm Hương và những không gian ấy có những điểm trùng hợp lạ kỳ.

Ví như năm xưa, tích trả gươm trên hồ Tả Vọng (hay Hồ Hoàn Kiếm ngày nay) chính là nhắc nhở người Việt Nam về sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới ngọn cờ chính nghĩa, về tình nghĩa có vay có trả, sẵn sàng khép lại đau thương để xây dựng hoà bình. Thì Trầm Hương cũng vậy - hun đúc tinh hoa đất trời từ những tổn thương để tạo thành mùi hương vĩnh cửu. Trầm Hương với người Việt Nam đồng điệu đến thế!

Trà Trầm, rượu Trầm, nước hoa Trầm Hương và không gian văn hoá Thiền Trầm sẽ là những hiện thân tinh tuý của Trầm Hương.

Trong tương lai không xa, điều kỳ diệu của Trầm sẽ không chỉ dừng lại ở hương thơm nơi khướu giác và vẻ đẹp hình khối nơi thị giác. Trà Trầm, rượu Trầm, nước hoa Trầm Hương và không gian văn hoá Thiền Trầm sẽ là những hiện thân tinh tuý của Trầm Hương, chinh phục mọi giác quan, đưa con người chạm tới đỉnh cao của nghệ thuật thưởng thức. Còn gì tuyệt vời hơn khi không chỉ ngửi mà ta còn chạm được, ngắm được và có thể đắm mình được vào linh khí của đất trời.

Ngắm mùa xuân của đất trời, lại nghĩ tới mùa xuân của đất nước. Xuân năm nay tới giữa lúc nước nhà đang đứng trước một thử thách mới, một vận hội mới - đòi hỏi sự đồng lòng của toàn dân. Xuân này, toàn dân cũng đón chào hàng ngũ lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước bước ra từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trong một tâm thế mới, sẵn sàng chèo lái con thuyền Việt Nam hướng đến tương lai 30 năm tới và xa hơn nữa.

Hương Trầm hiện hữu những ngày đầu xuân khai mở trong tâm thức mỗi người vạn ý thiện điều lành.

Đứng trong hàng ngũ những doanh nhân Việt Nam nuôi ước mơ xây dựng một Việt Nam hùng cường, tôi hy vọng sẽ thấy nhiều hơn nữa những nhân tài làm đẹp cho quê hương từ chính những gì đất trời quê hương ban tặng, góp phần tạo động lực cho sự nghiệp chung của nước nhà.

Đứng dưới màu xanh của rừng Trầm, tôi đã nuôi ước mơ mang điều kỳ diệu của Trầm Hương Việt Nam lan toả khắp thế giới. Để rồi, giống như quy luật tuần hoàn của đất trời, những người cảm nhận được điều kỳ diệu của Trầm Hương cũng sẽ yêu thương, bảo vệ và nâng niu những tán rừng này giống như tôi.

Màu xanh của rừng trầm.

Tán cây này rồi sẽ phủ xanh thêm nhiều những ngọn đồi, làm nơi trú ẩn cho biết bao loài vật. Một vòng tuần hoàn kỳ diệu của tự nhiên, được góp sức bởi trí tuệ của con người. Con người trong vòng tuần hoàn đó đóng một vai trò thật tuyệt vời, vừa có thể phát triển đời sống văn minh của mình, vừa bảo tồn và giữ gìn tài sản vô giá của tự nhiên.

Tin tưởng rằng, cách làm này sẽ trở thành nền tảng đầy triển vọng cho nhiều ngành kinh tế của Việt Nam trong đó có Trầm Hương. Bằng cách giúp con người cảm nhận được sâu sắc giá trị của tự nhiên, hưởng lợi từ tự nhiên - cả về vật chất lẫn tinh thần - chúng ta có thể thuyết phục nhiều tầng lớp xã hội bảo vệ tự nhiên theo cách hiệu quả nhất. Giống như ngư dân được hưởng lợi từ biển cả, nên đời đời vươn khơi bám biển bất chấp khó khăn, nguy hiểm. Vậy thì, tạo điều kiện để nhiều thành phần trong xã hội được hưởng lợi từ biển Việt Nam, rừng Việt Nam chính là chìa khoá để toàn xã hội đoàn kết bảo vệ, dựng xây nước nhà từ rừng ra tới biển.
Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa Nguyễn Văn Tưởng. Ảnh: Trung Đức.

Xuân mới 2021, xin được gửi vạn lời chúc tốt đẹp nhất theo làn hương kỳ diệu của Trầm Hương tới mọi gia đình Việt Nam. Tin tưởng đất nước Việt Nam và triệu triệu người dân Việt sẽ tiếp tục đoàn kết vững vàng để vượt qua thử thách, ngày càng phát triển và lan toả những điều tốt đẹp!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trầm Hương: Thiên hương và tâm hương mừng năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO