Trận giao hữu Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Mục tiêu là cống hiến

Thanh Hà 06/10/2016 10:34

CHDCND Triều Tiên là đội bóng mạnh hơn hẳn Việt Nam, nhưng các tuyển thủ Việt Nam sẽ thể hiện hết mình. Đó là đánh giá của HLV Hữu Thắng trước trận giao hữu tối nay (6/10) trên sân Thống Nhất. Được cọ xát với đối thủ mạnh, chất lượng như CHDCND Triều Tiên trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup là điều ông rất mong chờ để các học trò mình ngày càng hoàn thiện hơn.

Các tuyển thủ Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để chứng minh khả năng trước HLV Hữu Thắng.

Đối thủ mạnh

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận giao hữu này là đội bóng rất mạnh và là thuốc thử liều cao cho các tuyển thủ Việt Nam. Đó là điều được chính HLV Hữu Thắng thẳng thắn thừa nhận. CHDCND Triều Tiên đến đây với binh hùng tướng mạnh thể hiện sự chuẩn bị rất nghiêm túc. Đó sẽ là thách thức, nhưng cũng là cơ hội để HLV Hữu Thắng rà soát lại những tính toán của mình.

Vấn đề đội hình nào sẽ được ra sân ngay từ đầu luôn là điều các CĐV nước nhà cực kỳ quan tâm và khi được hỏi về vấn đề này HLV Hữu Thắng thẳng thắn cho biết: Như tôi đã nói, những cầu thủ của Hà Nội T&T và T.Quảng Ninh đến sau vừa trải qua 2 trận chung kết lượt đi và về của Cúp Quốc gia rất khốc liệt. Tôi muốn họ được nghỉ ngơi. Đó là quyết định của tôi ngay từ đầu. Tôi chưa thể tiết lộ về đội hình xuất phát. Trận đấu này sẽ là cơ hội cho những thử nghiệm và tôi sẽ cố gắng để có thể đưa vào sân đội hình hài hòa nhất. Nhưng tôi cũng muốn nói rằng, chúng ta đừng có quan niệm rằng cầu thủ nào tập trung trước thì được đá trước, tập trung sau thì đá sau. Cơ hội đá chính trận tới không phải phụ thuộc vào việc người đến trước hay người đến sau. Đối thủ Triều Tiên rất mạnh nên tôi sẽ điều chỉnh tùy vào tình hình. Tôi muốn một đội hình hài hòa, có những cầu thủ trẻ giàu kinh nghiệm kết hợp với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Tôi muốn tất cả các cầu thủ ai cũng sẽ được ra sân, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cho toàn đội tuyển Việt Nam.

HLV Hữu Thắng.

Cũng hòa đồng với ông thầy của mình, tiền đạo Lê Công Vinh cũng cho rằng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đá với đội tuyển CHDCND Triều Tiên ở sân Thống Nhất. Không chỉ có chuyên môn tốt, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên còn tuân thủ kỷ luật tốt. Lần này, họ có HLV nước ngoài lần đầu tiên dẫn dắt nên tính cạnh tranh trong đội hình sẽ quyết liệt hơn. Nhưng dù thắng hay thua, chúng tôi sẽ cố gắng đá sao để khán giả nhìn nhận rằng đội tuyển đang đi đúng hướng cũng như có sự chuẩn bị thật tốt cho AFF Suzuki Cup 2016”.

Chia sẻ thêm về đội hình lúc này của tuyển VN, Công Vinh cho rằng “Đội tuyển VN đang thi đấu với lối đá ngắn phù hợp với cầu thủ VN. Và đội cũng hội tụ những cầu thủ tốt nhất của bóng đá VN hiện nay. Nếu so sánh, thì lứa cầu thủ hiện tại cũng đồng đều và ngang với lứa từng vô địch AFF Suzuki Cup 2008. Nhưng lứa này trẻ hơn và cho thấy đây sẽ là đội tuyển hứa hẹn trong tương lai. Tôi nghĩ đội tuyển lần này đáng xem và sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ”.

Tuyển Việt Nam là đối thủ khó chơi

Đó chính là điều mà HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên Jorn Andersen đã cho biết khi được hỏi về đánh giá của ông về đội chủ nhà “Tôi nghĩ với lợi thế sân nhà thì Việt Nam là đối thủ không hề dễ chơi. Tôi chỉ biết đội tuyển Việt Nam của các bạn qua tivi, những băng hình và các đồng nghiệp quen biết. Tôi biết Việt Nam là đối thủ tốt và tôi nghĩ sẽ rất khó khăn cho đội tuyển của tôi”.

Chia sẻ về công việc của mình tại Triều Tiên, nhà cầm quân người Đức gốc Na Uy này cho biết: Tôi đã làm việc với LĐBĐ CHDCND Triều Tiên được 5 tháng và đang cố gắng thay đổi diện mạo ĐTQG Triều Tiên. Đó là huấn luyện đội có lối đá theo phong cách châu Âu. Chúng tôi đã có 2 trận giao hữu với UAE và Iraq, tôi rất hài lòng với màn trình diễn của đội. Tôi đang xây dựng đội bóng này cho tương lai. CHDCND Triều Tiên có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng họ đang có vấn đề về kỹ, chiến thuật. Tôi đang củng cố cho họ điều này, tôi muốn tạo ra đội bóng quyết tâm và trẻ trung. Mỗi cơ hội được thi đấu ở nước ngoài với đội tuyển CHDCND Triều Tiên đều rất quan trọng nhằm để đánh giá những điều được và chưa được trong thời gian qua. Trận đấu với đội tuyển VN cũng thế. Các cầu thủ sẽ có trải nghiệm xem họ học được và chưa học được gì những tháng qua. Chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến cho những khán giả ở sân và người xem tivi một trận cầu hấp dẫn.

Trận đấu tối nay với CHDCND Triều Tiên sẽ là bước khởi đầu trong chuỗi trận chuẩn bị quan trọng của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2016. Mỗi trận đấu, đặc biệt trận đấu trên sân nhà trước cổ động viên nhà sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để mỗi cá nhân thể hiện năng lực, chứng minh khả năng của mình trước HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng như những nhà chuyên môn để có thể chiếm được 1 vị trí chính thức tham dự giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trận giao hữu Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Mục tiêu là cống hiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO