Trăn Miến Điện nặng 50 kg nôn vội con dê khi bị phát hiện

PV (theo VnExpress) 15/06/2017 10:00

Hai nhân viên công viên núi Maotian ở Châu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc hôm 4/6 phát hiện một con trăn Miến Điện nặng khoảng 50 kg là thủ phạm giết chết hai con dê núi, theo Thatsmags.


Con trăn nặng 50 kg. Ảnh: Thatsmags.

Lúc đầu, các nhân viên trông thấy một con dê núi chết trên nền đất. Khi tìm kiếm kỹ hơn khu vực xung quanh, họ trông thấy con trăn nằm ngụy trang giữa đống lá rụng và nhận ra trong chiếc bụng phình to của nó còn một con dê khác.

Sau đó, 4-5 nhân viên cùng hợp sức vây bắt con trăn và kéo nó vào trong chuồng, khiến con vật hoảng sợ nôn ra con dê thứ hai đang tiêu hóa trong bụng. Nhóm nhân viên cho biết họ sẽ thả con vật trở lại tự nhiên sau ít hôm.

Đây không phải lần đầu tiên trăn Miến Điện cỡ lớn xuất hiện trên núi Maotian. Năm 2014, các nhân viên kiểm lâm cũng phát hiện một con trăn dài ba mét ăn thịt một con dê.

Theo Li Yonghua, một nhân viên ở công viên núi Maotian, nhóm của anh phát hiện rất nhiều trăn ở trên núi trong những năm gần đây, cho thấy nỗ lực bảo tồn môi trường sinh thái tự nhiên của họ đã thành công.

Không giống những loài rắn khác ở Quảng Đông, trăn Miến Điện thường rất sợ người, dù việc xử lý chúng đòi hỏi sự cẩn trọng đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trăn Miến Điện nặng 50 kg nôn vội con dê khi bị phát hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO