Tràng An: Non xanh nước biếc

Minh Đức 30/08/2015 15:33

Qua hàng triệu năm kiến tạo địa chất, tạo hóa đã ưu ái ban cho Ninh Bình một kì quan thiên nhiên tuyệt mĩ non xanh nước biếc và đây cũng chính là vùng đất văn hiến của nước Việt xưa - Quần thể Danh thắng Tràng An bao gồm Khu Du lịch Sinh thái Tràng An, Khu Danh thắng Tam Cốc - Bích Động và Cố đô Hoa Lư nằm trải rộng trên địa bàn các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan và thành phố Ninh Bình.

Tràng An: Non xanh nước biếc

Chùa cổ Bích Động

Liên kết giữa các khu vực này là hệ sinh thái rừng đặc dụng Hoa Lư trên núi đá vôi, đất ngập nước và hệ thống sông, hồ, đầm với diện tích 12.252 ha.

Tràng An: Non xanh nước biếc - 1

Tượng Phật Di lặc bằng đồng nặng 100 tấn lớn nhất Đông Nam Á.

Năm 2014, Quần thể danh thắng Tràng An chính thức trở thành di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam khi đáp ứng cả hai yếu tố nổi bật về văn hóa và thiên nhiên. Tràng An hiện cũng là di sản thế giới kép đầu tiên và duy nhất ở khu vực Đông Nam Á. Trong quy hoạch phát triển du lịch tại Việt Nam, Tràng An cũng là địa danh được đầu tư để trở thành một khu du lịch tầm cỡ quốc tế…Chuyên đề Dân tộc & Miền núi trân trọng giới thiệu một số cảnh đẹp của vùng non nước Tràng An.

Tràng An: Non xanh nước biếc - 2

Du ngoạn Tam Cốc – Bích Động

Tràng An: Non xanh nước biếc - 3

Non nước Tràng An

Tràng An: Non xanh nước biếc - 4

Hang Nấu Rượu với những nhũ đá được hình thành qua hàng triệu năm

Tràng An: Non xanh nước biếc - 5

Chùa Bái Đính huyền ảo khi đêm xuống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tràng An: Non xanh nước biếc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO