Trắng đêm chữa cháy rừng thông 30 năm tuổi

Nguyễn Chung 27/06/2017 14:27

Vụ cháy rừng thông tại núi Linh Trường, thuộc thôn 1, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, lực lượng chức năng tích cực chữa cháy cả đêm. Đến sáng nay, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Hiện trường vụ cháy.

Vào khoảng 18h45 ngày 26/6, tại khu vực núi Linh Trường, thuộc thôn 1, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa đã xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người dân phối hợp cùng các lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an, Kiểm lâm, Bộ đội biên phòng tiến hành dập lửa.

Tuy nhiên, do khu vực cháy nằm ở độ cao 300 m so với chân núi, độ dốc lớn, cộng với điều kiện trời tối dẫn tới việc xe chữa cháy không thể tiếp cận được hiện trường dập lửa.

Đến 22h cùng ngày, ngọn lửa vẫn tiếp tục lan rộng, gây rất nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy đối với lực lượng chức năng.

Trước sự việc trên, lực lượng chữa cháy cùng người dân địa phương phải chọn phương án phát quang, tạo các đường băng cản lửa nhằm khoanh vùng, không cho đám cháy lan rộng. Phải đến rạng sáng ngày 27/6, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Theo thống kê sơ bộ cho thấy, ngọn lửa đã đã thiêu rụi gần 1.000 m2 rừng thông hơn 30 năm tuổi. Cũng trong sáng ngày 27/6, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa đã cử lực lượng xuống hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trắng đêm chữa cháy rừng thông 30 năm tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO