Trao các ấn phẩm của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN

Hoài Đức - L.H. 13/07/2017 14:34

Ngày 13/7, tại Hà Nội Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ ngành tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội ASEAN (ASEAN Festival). Tại buổi lễ khai mạc cũng đã diễn ra lễ trao ấn phẩm ASEAN và cộng đồng văn hóa xã hội của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho Bảo tàng Dân tộc, Thư viện quốc gia và Thư viện Đại học quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ khai mạc Ngày hội ASEAN.

Tham dự lễ khai mạc có sự tham dự của Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Đào Hồng Lam, đại sứ của các nước ASEAN tại Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong Đề án tổ chức tuyên truyền và kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và kế hoạch hoạt động năm 2017 của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận: Năm 2017 ghi dấu chặng đường 50 năm hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Trong 50 năm qua, ASEAN đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, từng bước củng cố, tăng cường gắn kết và đã trở thành Cộng đồng ASEAN, và hiện đang tiếp tục đẩy mạnh gắn kết trên ba trụ cột chính trị an ninh, kinh tế và văn hóa xã hội, ngày càng khẳng định vị thế và uy tín của một tổ chức khu vực thành công.

Với ý nghĩa đó, theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, việc tổ chức Ngày hội ASEAN là nhằm giới thiệu quá trình hình thành và phát triển về đất nước, con người và văn hóa của các nước thành viên ASEAN.

Tại buổi lễ khai mạc cũng đã diễn ra lễ trao ấn phẩm ASEAN và cộng đồng văn hóa xã hội của Bộ LĐTB&XH cho Bảo tàng Dân tộc, Thư viện quốc gia và Thư viện Đại học quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Hồng Lan đã gửi lời cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông vì đã đứng ra tổ chức Ngày hội ASEAN và khẳng định đây là một trong những sự kiện truyền thông quan trọng của Việt Nam trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN mà các Bộ trưởng thành viên của Hội đồng Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN

“Bộ LĐTB&XH rất vui mừng được trao tặng cho Thư viện Quốc gia và Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội hôm nay những ấn phẩm và tài liệu liên quan của ASEAN do Bộ LĐTB&XH chủ trì hoặc cùng các đối tác xuất bản, phát hành. Chúng tôi tin tưởng rằng 19 đầu sách và ấn phẩm này sẽ thực sự là nguồn tư liệu tham khảo phong phú, góp phần nâng cao nhận thức cho các học giả, các phóng viên báo chí, các bạn trẻ và các sinh viên, học sinh của Việt Nam về Cộng đồng ASEAN nói chung, Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN nói riêng cũng như các thông tin về hợp tác trong lĩnh vực lao động, xã hội của ASEAN mà Bộ LĐTB&XH chủ trì hoặc làm đầu mối” – Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Ngày hội ASEAN là một trong các hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN (Bộ TT&TT là cơ quan thường trực), với sự tham gia và hưởng ứng tích cực của các đại sứ quán, đại diện các nước thành viên ASEAN, tạo điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất.

Ngày hội ASEAN diễn ra từ ngày 13 – 15/7/2017 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao các ấn phẩm của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO